Dòng sự kiện:
Phát hiện văn bản giả mạo kêu gọi ủng hộ người dân vùng lũ
16/11/2023 22:39:11
Mạng xã hội xuất hiện văn bản giả mạo Huyện đoàn Cam Lộ (Quảng Trị) với nội dung kêu gọi đóng góp giúp đỡ người dân Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngày 16/11, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang điều tra, xác minh cá nhân, tổ chức giả mạo Huyện đoàn Cam Lộ (Quảng Trị) đăng tải thông tin lên mạng xã hội nhằm lừa đảo, kêu gọi đóng góp giúp đỡ người dân vùng lũ.

Trước đó, vào lúc 18h14 ngày 15/11, trên trang Facebook "Miền Trung Online" đăng hình ảnh một lá "thư kêu gọi" kèm bài viết và hàng chục bức ảnh ngập lụt và thiệt hại do mưa lũ

Văn bản giả mạo

Nội dung lá thư kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay góp sức, ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Trị bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Thư này do người tự xưng tên là Nguyễn Hồng Kiên kể trên ký nhưng không đề chức danh mà chỉ ghi "thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ" và gửi "Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên lãnh thổ Việt Nam".

Qua xác minh sự việc với Tỉnh đoàn Quảng Trị và Huyện đoàn Cam Lộ nhưng cả hai đơn vị này đều khẳng định không triển khai hoạt động như trên, cũng như không có ai tên là Nguyễn Hồng Kiên trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Cam Lộ. Huyện đoàn Cam Lộ cũng đề nghị nhân dân hết sức cảnh giác, chia sẻ thông tin để cảnh báo đến nhiều người.

Đình Tuấn  

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến