Dòng sự kiện:
Phát hiện vật lạ nghi cổ vật hiếm có, trả 100 triệu đồng chưa bán
24/05/2017 20:13:37
Một cán bộ xã ở Thừa Thiên – Huế đã phát hiện vật lạ bằng đá nghi là cổ vật từ thời văn hóa Sa Huỳnh. Dù có người đã trả giá vật lạ này 100 triệu đồng nhưng người này chưa đồng ý bán.
Ngày 24/5, thông tin từ anh Ngô Hoàng Long, cán bộ tuyên giáo Đảng ủy xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa phát hiện một vật trang sức hình đầu thú nghi là cổ vật hiếm có từ thời văn hóa Sa Huỳnh.

Anh Long tìm thấy vật lạ trong lúc huấn luyện dân quan tự vệ.

Anh Long tìm thấy vật lạ trong lúc huấn luyện dân quân tự vệ.

Anh Long cho hay, sáng 23/5, trong lúc tham gia huấn luyện công tác dân quân tự vệ, anh nhặt đươc một vật trang sức bằng đá có hình thù kỳ lạ lẫn trong đất đá ven đường đất đỏ ở thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền.

Qua miêu tả, vật thể giống chiếc khuyên tai có chiều ngang 6cm, cao khoảng 5cm. Vật có hình thù đối xứng, hình dáng như đầu thú, mắt hình chiếc lá, miệng thú có lưỡi.

vật thể giống chiếc khuyên tai có chiều ngang 6cm, cao khoảng 5cm.

Vật lạ giống chiếc khuyên tai có chiều ngang 6cm, cao khoảng 5cm.

Sau khi mang vật lạ nói trên về, anh Long chụp ảnh và hỏi một người bạn đang công tác tại Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế. Sau khi quan sát, người này nhận định vật thể này có nhiều điểm tương đồng với những khuyên tai hình đầu thú của thời đại văn hóa Sa Huỳnh có niên đại cách đây khoảng 2.000 – 3.000 năm.

Được biết khuyên tai đầu thú được coi là một loại trang sức đặc biệt chỉ có ở Đông Nam Á. Đến nay mới chỉ phát hiện được khoảng 100 chiếc, trong đó ở Việt Nam chỉ có khoảng 70 chiếc.

"Sau khi có thông tin về vật lạ này, có người đã hỏi tôi mua lại với giá 100 triệu đồng nhưng tôi chưa đồng ý bán”, anh Long chia sẻ thêm.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến