Dòng sự kiện:
Phát hiện xưởng sản xuất vũ khí quy mô 'khủng' ở đất Cảng
21/07/2020 13:07:45
Tân khai đã lên Youtube tìm kiếm và xem các video dạy chế tạo súng. Tân rủ Phạm Văn Hữu (trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cùng tham gia chế tạo súng rồi bán với giá 6-7 triệu đồng/khẩu.

Ngày 21/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện một xưởng sản xuất súng quy mô khủng.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình, lực lượng chức năng phát hiện Trần Quốc Tân (40 tuổi), trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng điển hình là các loại súng như K54, K59, Shotgun và các loại súng có tính sát thương tương tự.

Xưởng sản xuất vũ khí quân dụng quy mô lớn

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng  phát hiện Tân không chỉ tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng mà còn có biểu hiện chế tạo trái phép vũ khí.

Ngay sau khi thu thập đủ tài liệu, ngày 17/7, công an ập vào xưởng của đối tượng Tân khi Tân cùng một người khác đang giấu 2 khẩu súng trong bao tải và một số viên đạn chuẩn bị mang đi tiêu thụ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 máy hàn, máy làm lũa và đầu mài, eto bằng kim loại, nhiều thanh sắt dạng hộp, nhiều ống inox hình tròn, 2 thùng sơn bên trong chứa máy mài và nhiều lưỡi mài… dùng để chế tạo súng.

Đặc biệt rất nhiều chi tiết của súng đang được các đối tượng làm dở cùng thiết bị máy móc chế tạo súng.

2 khẩu súng chuẩn bị mang đi tiêu thụ bị lực lượng chức năng thu giữ

Ngoài ra, công an còn thu giữ tại bãi đất trống gần xưởng sản xuất súng này 1 bao tải bên trong chứa nhiều thanh kim loại, lò xo, mảnh kim loại có hình dạng kích thước khác nhau.

Quá trình xác minh trưng cầu giám định, xác định 2 khẩu súng thu giữ được là súng ngắn sử dụng đạn của loại súng K59.

Tại CQĐT, Tân khai đã lên Youtube tìm kiếm và xem các video dạy chế tạo súng. Tân đã rủ Phạm Văn Hữu (trú tại quận Lê Chân) cùng tham gia chế tạo súng.

Được biết, giá trị mỗi khẩu súng đối tượng bán với giá 6-7 triệu đồng.

Phương Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến