Dòng sự kiện:
Phạt tù nhóm phẫu thuật thẩm mỹ 'chui' khiến cô gái ở TP.HCM tử vong
05/09/2022 14:05:37
HĐXX nhận định các bị cáo không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề, chưa được cấp giấy phép hoạt động đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 5/9, TAND quận 1, TP.HCM, tuyên Lê Thị Huyền Trang (26 tuổi, quê Bình Thuận) 2 năm 3 tháng tù, Nguyễn Ngọc Tú (28 tuổi, ngụ TP.HCM) 1 năm 6 tháng tù và Phan Thanh Tùng (34 tuổi, ngụ TP.HCM) nhận mức án 1 năm 3 tháng tù về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh theo Điều 315 Bộ luật Hình sự.

Theo HĐXX, lời khai của các bị cáo phù hợp với hồ sơ vụ án. Cả 3 bị cáo không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề, chưa được cấp giấy phép hoạt động nhưng đã phẫu thuật thẩm mỹ khiến nạn nhân tử vong.

"VKS truy tố các bị cáo về tội danh trên là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Bị cáo Trang có vai trò chính nên phải chịu trách nhiệm chính, mức án cao và nghiêm khắc nhất. Hai đồng phạm còn lại là đồng phạm giúp sức tích cực. Trong đó, Tú gây mê, Tùng giúp Trang phẫu thuật nên chịu trách nhiệm như nhau", HĐXX nhận định.

Cũng theo HĐXX, các bị cáo không có tình tiết tăng nặng, nhân thân tốt, gia đình bị hại có đơn bãi nại, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả. Riêng bị cáo Trang tiếp tục bồi thường thêm 538 triệu đồng, Tùng bồi thường 650 triệu đồng.

Bị cáo Lê Thị Huyền Trang tại tòa. Ảnh: D.T.

Theo cáo trạng, tháng 11/2021, Lê Thị Huyền Trang (không có chứng chỉ hành nghề, chưa đăng ký hành nghề) thuê mặt bằng ở quận 1 (TP.HCM) để làm thẩm mỹ viện. Bị cáo không đăng ký giấy phép hoạt động.

Ngày 20/11/2021, Trang nhận H.T.N. làm học viên. Khi N. có nhu cầu nâng mũi và hút mỡ bụng, 2 bên thoả thuận chihí là 15 triệu đồng. Trang liên hệ với Nguyễn Ngọc Tú (cũng không có chứng chỉ hành nghề) để thực hiện gây mê, giảm đau và nhờ Tùng (bạn trai của Trang, cũng không có giấy phép hành nghề) hỗ trợ phẫu thuật.

Trưa 5/12/2021, nhóm của Trang phẫu thuật cho N. Hôm đó, Tú dùng ống nghe khám nhịp tim, phổi, hỏi thăm sức khoẻ, bệnh lý của N., gắn thiết bị đo nhịp tim, huyết áp...

Sau đó, Nguyễn Ngọc Tú lấy thuốc tiêm cho bệnh nhân và theo dõi sau tiêm. Sau khi tiêm thuốc được 5 phút, thấy chị N. nhịp tim bình thường, đã được gây mê nên thông báo cho Trang, Tùng tiến hành phẫu thuật. Hai người này đã dùng dụng cụ hút mỡ bụng cho bệnh nhân rồi phẫu thuật mũi.

Chiều cùng ngày, sau khi phẫu thuật, N. tỉnh lại. Lê Thị Huyền Trang đã gọi em ruột Trang đến đưa N. về nghỉ tại phòng trọ ở quận 8 để tiếp tục theo dõi. Đến 22h, N. bị đau, khó thở nên Trang, Tú, Tùng đã đưa N. vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong.

Tác giả: Dương Trang

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến