Dòng sự kiện:
Phạt y sĩ từ Hà Nội vào Cà Mau thuê khách sạn khám bệnh 'chui' 70 triệu đồng
14/01/2020 21:52:05
Ngày 14/1, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đơn vị đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Nghê, 34 tuổi, ngụ Hoài Đức, TP.Hà Nội về hành vi tổ chức khám bệnh trái phép.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Nghê bị xử phạt vì đã có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và bị áp dụng mức phạt tiền từ 50 – 70 triệu đồng.

Bà Nghê còn bị áp dụng hình thức tăng nặng vì vi phạm có tổ chức và vi phạm nhiều lần.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Nghê ở mức cao nhất là 70 triệu đồng. Hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn 12 tháng.

Trước đó, vào ngày 26/12, đoàn kiểm tra liên ngành do sở Y tế Cà Mau chủ trì, tiến hành kiểm tra một khách sạn ở trung tâm TP.Cà Mau, phát hiện bà Nguyễn Thị Nghê cùng Nguyễn Thị Hạnh (25 tuổi) và Đặng Văn Minh (34 tuổi) đang khám bệnh cho khoảng 35 bệnh nhân bị tiểu đường.

Trong quá trình đó, bà Nguyễn Thị Nghê khám bệnh, chẩn đoán và kê đơn thuốc cho bệnh nhân; còn Nguyễn Thị Hạnh ghi phiếu thông tin người bệnh (trong đó có bài thuốc trị tiểu đường type 2).

Sau đó, Nguyễn Thị Hạnh chuyển phiếu cho Đặng Văn Minh thu tiền của bệnh nhân từ 200 ngàn đồng đến 2,3 triệu đồng. Tổng số tiền thu của 25 người là gần 35 triệu đồng.

Qua kiểm tra, đoàn yêu cầu bà Nghê cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh, kê đơn thuốc thì bà này cho biết mình có trình độ chuyên môn là y sĩ, được sở Y tế TP.Hà Nội cấp chứng chỉ hành nghề.

Còn khi hành nghề ở Cà Mau thì Nguyễn Thị Nghê không có giấy phép hoạt động.

Từ đó, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Nghê về hành vi vi phạm là “cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép hoạt động” và đề nghị UBND tỉnh Cà Mau phạt 60 triệu đồng.

Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng.

Người khám bệnh đến sở Y tế nhận lại tiền.

Theo sở Y tế Cà Mau, tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng chưa chứng minh Nguyễn Thị Nghê lừa đảo người bệnh.

Tuy nhiên việc khám, chẩn đoán, kê đơn rồi thu tiền sau đó mới gửi thuốc nên không xác định thuốc sẽ giao cho người bệnh là thuốc gì, thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay không, có được kiểm tra chất lượng không...?

Có thể bệnh nhân nhận thuốc điều trị không như mong muốn, khi dùng thuốc có nhiều tác dụng và nếu có tai biến xảy ra, thì không biết Nguyễn Thị Nghê ở đâu để khiếu nại vì không có địa chỉ hành nghề cố định.

Do đó, sở Y tế không cho Nguyễn Thị Nghê giao thuốc cho người bệnh, mà thông báo cho người bệnh biết vụ việc.

Sau khi Nguyễn Thị Nghê thực hiện xong xử phạt hành chính, Sở sẽ mời Nguyễn Thị Nghê cùng 25 người bệnh đã trả tiền mua thuốc đến để bà trực tiếp trả lại tiền cho người bệnh.

Xét thấy, việc hành nghề của bà Nguyễn Thị Nghê có dấu hiệu lừa đảo nên sở Y tế cũng báo cáo vụ việc đến bộ Y tế có hướng chỉ đạo các sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, tránh trường hợp bà Nghê thực hiện khám chữa bệnh như đã thực hiện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến