Dòng sự kiện:
Phẫu thuật khẩn cấp cứu thai phụ vụ cây đổ trong trường học ở TP.HCM
03/04/2023 18:00:28
Vụ cây trong trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM ngã đổ khiến nhiều người bị thương xảy ra vào sáng 3/4, trong đó có một thai phụ.

Chiều nay, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, đã phẫu thuật khẩn cấp để bảo vệ tính mạng cho bệnh nhân.

Thai phụ 32 tuổi được chuyển từ Bệnh viện Quận 1 đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Kết quả chụp cắt lớp vi tính ban đầu cho thấy, người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Bệnh viện nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ, huy động các bác sĩ của các chuyên khoa Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thận tiết niệu, Ngoại thần kinh… nhanh chóng hội chẩn, tìm ra phương pháp điều trị tối ưu nhất cho người bệnh.

Cây me tây bị bật gốc trong trường học khiến 7 người bị thương, trong đó có 5 người bị thương nặng

Các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để đảm bảo tính mạng cho người bệnh. Vụ việc cũng đã được Ban giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định báo cáo lên Sở Y tế TP.HCM.

Một bệnh nhân nặng khác là học sinh lớp 7 được Bệnh viện Quận 1 chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện đang được tầm soát các chấn thương.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Đặng Xuân Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, kết quả ghi nhận, em bị gãy 1/3 giữa xương đùi trái. Hiện, bệnh nhi tiếp xúc được, sinh hiệu ổn. Em đang được chụp CT sọ não, khảo sát cột sống, ngực, bụng và xương chậu để các bác sĩ có những chỉ định điều trị phù hợp./.

Tác giả: Kim Dung

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến