Dòng sự kiện:
Phê bình GĐ Sở Y tế Hải Phòng chậm trễ mua sắm trang thiết bị phòng chống COVID-19
08/05/2021 13:56:47
Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng bị phê bình chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID-19.

Ngày 8/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký văn bản gửi các đơn vị sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các quận huyện về việc tăng cường một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm thực hiện thành công công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Theo đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 có diễn biến hết sức phức tạp, trên địa bàn thành phố đã có ca dương tính với lịch trình dày đặc, UBND TP Hải Phòng đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của ngành Y tế và các địa phương đã tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đặc biệt là việc truy vết, xét nghiệm nhanh các trường hợp có liên quan đến ca dương tính mới và thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Thành phố đề nghị ngành Y tế và các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp và các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Công văn cũng phê bình Giám đốc Sở Y tế đã chậm trễ trong việc mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống COVID-19 và chậm trễ trong việc thanh toán kinh phí xét nghiệm cho các cơ sở y tế đặt hàng xét nghiệm.

Thành phố Hải Phòng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế rà soát ngay các cán bộ cấp dưới liên quan để xảy ra việc chậm trễ nêu trên, xem xét trách nhiệm hoặc điều chuyển công tác và thay thế các cán bộ khác đáp ứng yêu cầu theo quy định.

Đối với huyện Tiên Lãng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn, quyết định và thực hiện phong tỏa đối với một số hộ gia đình gần với hộ gia đình có ca dương tính đối với thôn Mỹ Lộc và thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng. Tổ chức hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn đối với một số xã có liên quan trên địa bàn huyện.

Đối với toàn thành phố, công văn yêu cầu mọi người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Các đám hiếu, đám hỉ, tân gia, tiệc liên hoan; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; Dừng hoạt động các vườn hoa, công viên trên địa bàn.

Đối với Tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn, tổ dân phố của các quận, huyện đã hoạt động trở lại theo hình thức tự nguyện, tự quản; Thực hiện phun khử khuẩn các quận nội thành, xã Tiên Thắng và các xã lân cận của huyện Tiên Lãng; Thực hiện xét nghiệm nhanh đối với các đối tượng liên quan đến ca dương tính (F1, F2); các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố; Các cán bộ, công chức, viên chức trước khi ra khỏi Hải Phòng phải xin ý kiến của Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 cấp trên trực tiếp.

Đối với các hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử, bố trí không quá 150 người; điểm cầu trực tuyến tại các xã, phường thị trấn không quá 30 người và đảm bảo giãn cách 1m. Riêng đối với quận, huyện có ca dương tính mới thì số lượng giảm xuống 1/2 và đảm bảo giãn cách là 2m.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến