Dòng sự kiện:
Phép màu gì giúp các 'Pharaon’ Ai Cập lách qua 'khe cửa hẹp' World cup 2018?
20/06/2018 14:20:43
Dù cánh cửa vượt qua vòng bảng là rất hẹp khi liên tiếp để thua 2 lượt trận đầu, nhưng với những cổ động viên Ai Cập họ vẫn tin vào phép màu cho đội bóng con cưng của mình.

Đội tuyển Ai Cập gây thất vọng khi có khởi đầu tệ hại trước đối thủ Uruguay khi không có Mohamed Salah trong đội hình.

Tiếp đối thủ Nga trong lượt trận thứ 2, Ai Cập ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn thất thủ trước đội chủ nhà. Mặc dù siêu sao Salah ghi bàn, Ai cập vẫn chịu trận thua đậm 1-3 trước những chú gấu Nga qua đó gần như khép lại cơ hội vượt qua vòng loại World Cup.

Tuy nhiên cơ hội cho Salah và đồng đội chưa hết nếu một kịch bản thú vị xảy ra trong trận đấu muộn đêm nay.

Trên lí thuyết, Ai Cập vẫn chưa bị loại khỏi sân chơi World Cup 2018 (Ảnh: Reuters)

Lúc này, nếu Saudi Arabia giành thắng lợi trước Uruguay, đồng thời Nga đánh bại Uruguay trong lượt trận tiếp theo thì Ai Cập sẽ có cơ hội đi tiếp. Nếu kịch bản diễn ra như trên, đội tuyển Ai Cập buộc phải có chiến thắng đậm trước Saudi Arabia để mở toang cánh cửa bước vào vòng trong.

Vì lúc này cả 3 đội Saudi Arabia, Uruguay và Ai Cập sẽ cùng có 3 điểm, và thứ tự bảng đấu sẽ được sắp xếp dựa vào hiệu số bàn thắng thua.

Ai Cập có cơ sở để tin vào phép màu, khi đội tuyển Uruguay đã thể hiện một bộ mặt thất vọng tại trận chạm trán trước đó. Và nếu đoàn quân của Luis Suarez tiếp tục thi đấu bạc nhược như trận mở màn, nhiều khả năng họ sẽ đánh mất lợi thế trước Saudi Arabia.

Như vậy, số phận chính thức của Ai Cập sẽ được định đoạt trong trận đấu giữa Uruguay gặp Saudi Arabia vào lúc 22h tối nay (theo giờ Việt Nam).

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến