Dòng sự kiện:
Phi công bị Nga tố bắn rơi MH17 tự sát
20/03/2018 14:15:02
Phi công Ukraine bị Nga tố bắn rơi máy bay chở khách MH17 của hãng Malaysia Airlines năm 2014 đã tự sát tại nhà riêng ở thành phố Mykolaiv, miền nam Ukraine ngày 19/3.

Phi công Vladyslav Voloshyn. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH BBC

Phi công Vladyslav Voloshyn (29 tuổi) phục vụ trong quân đội Ukraine và từng thực hiện 33 nhiệm vụ bay cùng với chiếc cường kích Su-25, chống phe ly khai ở vùng Donbas phía đông Ukraine.

Sau khi giải ngũ, ông làm việc tại sân bay Mykolaiv. Truyền thông Ukraine đưa tin phi công này đã tự sát bằng súng tại nhà riêng ngày 19.3, theo tờ The Telegraph.

Người thân cho biết ông Voloshyn đã bị trầm cảm trong thời gian qua. Vợ của ông là người nghe thấy tiếng súng và gọi cấp cứu nhưng cựu phi công Ukraine không qua khỏi.

Cảnh sát Mykolaiv thông báo trên Facebook rằng cái chết của ông Voloshyn là tự sát nhưng cũng đang điều tra theo hướng giết người có chủ tâm.

Cảnh sát phát hiện một khẩu súng lục dùng trong quân đội tại hiện trường và đang cho chuyên gia kiểm tra.

Truyền thông và giới chức Nga cáo buộc ông Voloshyn đã bắn rơi máy bay MH17. Chiếc Boeing 777 khi đó đang trên đường từ thủ đô Amsterdam của Hà Lan đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia thì gặp tai nạn trên vùng trời phía đông Ukraine ngày 17.7.2014.

Toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó đa phần là khách người Hà Lan. Cơ quan điều tra do nước này dẫn đầu sau đó kết luận máy bay bị một tên lửa đất đối không Buk phóng từ lãnh thổ của phe ly khai do Nga hậu thuẫn bắn rơi.

Phía Nga kiên quyết phủ nhận cáo buộc này và tố cáo thủ phạm là phi công Voloshyn, người gọi điều này là dối trá.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến