Dòng sự kiện:
Phi công 'lỡ tay' phóng tên lửa khi đang diễn tập
08/08/2018 10:44:49
Sự cố diễn ra khi tiêm kích của Tây Ban Nha đang tham gia nhiệm vụ huấn luyện tại Estonia.

Tiêm kích Eurofighter Typhoon 2000 của Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters 

Đài RT ngày 8/8 đưa tin các tiêm kích của Tây Ban Nha bị buộc ngưng tham gia nhiệm vụ của NATO tại Estonia sau khi một phi công lỡ tay phóng tên lửa khi đang bay huấn luyện.

Sự cố xảy ra vào khoảng 15h45 ngày 7/8 (giờ địa phương) khi 2 tiêm kích Eurofighter Typhoon 2000 của Tây Ban Nha và 2 tiêm kích Mirage 2000 của Pháp đang bay trên vùng trời phía tây nam Estonia.

Theo Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, một phi công đã vô tình phóng tên lửa đối không nhưng không máy bay nào bị bắn trúng. Tất cả 4 tiêm kích sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay Saiuliai ở Lithuania và các bên liên quan đang tiến hành điều tra.

Bộ trưởng Quốc phòng Estonia Juri Luik cho biết đã buộc tất cả tiêm kích của Tây Ban Nha dừng hoạt động tại nước này cho đến khi vụ việc được giải quyết. Không quân Bồ Đào Nha sẽ tạm thời lấp chỗ trống để tiếp tục các nhiệm vụ của NATO.

Không quân Estonia hiện đang truy tìm dấu vết của tên lửa. Đây là tên lửa AMRAAM với tầm bắn 100km, có khả năng mang theo đầu đạn chứa đến 10kg chất nổ. Tên lửa này được cho là đã rơi xuống một địa điểm cách thành phố Tartu của Estonia khoảng 40km.

Theo Thanh niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến