Dòng sự kiện:
Phiên toà xử vụ tai nạn giao thông náo loạn bởi những tiếng kêu oan
25/10/2017 13:23:51
TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa đưa ra xét xử phúc thẩm bị cáo Đinh Thiện (SN 1968). Bị tuyên án 36 tháng tù treo, gia đình bị cáo vẫn một mực kêu oan.

Ngày 24/10, TAND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã mở phiên toà phúc thẩm xét xử bị cáo Đinh Thiện (SN 1968) trú xã Hương Đô, huyện Hương Khê về tội “vi phạm các quy định luật giao thông đường bộ”.

Trước đó, bị cáo Thiện đã bị TAND huyện Hương Khê tuyên 42 tháng tù giam trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào ngày 18/7/2016.

Sau đó, bị cáo Thiện và gia đình kêu oan nên đã làm đơn kháng án. Ngày 4/10/2016, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên huỷ án điều tra lại từ đầu do các cơ quan tố tụng huyện Hương Khê vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng.

Ngày 24/10, tại phiên toà xét xử phúc thẩm, TAND huyện này tiếp tục cho rằng, bị cáo Đinh Thiện là người trực tiếp điều khiển xe máy, vượt sai quy đình và gây tai nạn. Quá trình xét hỏi, bị cáo không nhận tội và kêu oan và cố tình quanh co chối tội, không thành khẩn khai báo.

Bị cáo Đinh Thiện cho rằng mình bị oan. 

Theo đó, bị cáo Thiện trình bày, hôm 2/9/2015, ông không chạy xe mà người điều khiển là ông Cao Hồng Tuyên (đã chết). Còn ông Đinh Quốc Mỹ, trú xã Hương Đô điều khiển xe máy mang BKS 38H4 - 5924 mới là người đâm vào xe của ông Tuyên, lúc này đang chở theo ông Thiện.

Bà Nguyễn Thị Hồng vợ bị cáo khóc ngất tại toà khi nghe bản án.

HĐXX xét thấy, bị hại cũng có một phần lỗi là giao xe cho người không có bằng lái xe, lỗi vô ý nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo; do đó, không cần thiết cách ly bị cáo, thay đổi mức phạt 42 tháng tù giam sang 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 65 triệu đồng.

Vợ ông Thiện là bà Nguyễn Thị Hồng và nhiều người nhà bị cáo sau khi nghe toà tuyên án đã gào khóc kêu oan tại toà. 

“Chồng tôi vô tội nên cần tuyên trắng án chứ không thể thay đổi từ tù giam sang án treo được. Tôi và chồng sẽ đi đòi công lý tới cùng và yêu cầu các cấp làm minh oan cho gia đình chúng tôi”, vợ bị cáo nói.

Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến