Dòng sự kiện:
Philippines ra lệnh cho toàn bộ tướng cảnh sát hàng đầu từ chức
05/01/2023 08:12:35
Chính phủ Philippines ngày 4/1 đã ra lệnh cho tất cả các đại tá và tướng lĩnh cảnh sát nộp đơn từ chức sau khi có cáo buộc lực lượng này liên quan đến buôn bán ma túy.


Cảnh sát khám xét tư trang của các phạm nhân. Ảnh: AFP

Ngoài ra, các quan chức Chính phủ Philippines dính líu đến cáo buộc tương tự cũng bị yêu cầu từ chức. Họ sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cho đến khi đơn từ chức được chấp nhận. Điều này có nghĩa là hiện tượng từ chức hàng loạt sẽ có thể xảy ra vào những tuần tới.

Bộ trưởng Nội vụ và Chính quyền Địa phương Benhur Abalos cho biết quyết định từ chức chính là cách duy nhất để làm trong sạch và khởi đầu lại Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP). Cơ quan này là lực lượng nòng cốt trong cuộc chiến chống ma túy nghiêm ngặt của cựu Tổng thống Rodrigo Duterte.

“Chúng ta gặp phải vấn đề lớn trong lực lượng cảnh sát. Chúng ta có những vị tướng và đại tá dính líu đến ma túy. Và dựa trên khuyến nghị của người đứng đầu PNP và các sĩ quan khác, tôi kêu gọi tất cả các đại tá và tướng lĩnh nộp đơn từ chức”, Bộ trưởng Abalos nói.

Ông Duterte, người giữ chức tổng thống từ năm 2016 đến năm 2022, trước đó đã nêu tên một số tướng lĩnh bị cho là có liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp. Một số đã bị sa thải, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tiền án hình sự.

Tác giả: Đức Trí/Theo Straits Times

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến