Dòng sự kiện:
Philippines sơ tán hàng trăm người và đóng cửa nhiều trường học do bão Ma-on
23/08/2022 15:58:33
Cơn bão nhiệt đới Ma-on gây mưa to, gió mạnh đã đổ bộ miền Bắc Philippines sáng 23/8, khiến ít nhất 2 người bị thương và nhiều trường học, công sở tại thủ đô Manila và một số tỉnh lân cận phải đóng cửa.

Bão Ma-on đổ bộ vào thị trấn Maconacon thuộc tỉnh Isabela với sức gió 110 km/h và giật tới 150 km/h. Giới chức cơ quan tìm kiếm, cứu hộ cho biết 2 người dân bị thương do cây đổ tại tỉnh Cagayan đã được đưa tới bệnh viện. Hơn 500 người tại tỉnh Cagayan và các tỉnh lân cận đã được sơ tán khỏi các ngôi làng có nguy cơ xảy ra lũ quét, lở đất và sóng biển dâng cao.

Các nhà khí tượng dự báo bão sẽ di chuyển về phía Tây Bắc đến các tỉnh miền Bắc Philippines, sau đó suy yếu dần trong đêm. Một số tỉnh dự kiến chịu ảnh hưởng của cơn bão vẫn đang khắc phục hậu quả sau khi trận động đất độ lớn 7,1 làm rung chuyển miền Bắc đảo Luzon tháng trước.

Mặc dù bão Ma-on chủ yếu ảnh hưởng khu vực cực Bắc của đảo chính Luzon, song Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã chỉ thị đóng cửa các trường học công lập và công sở tại vùng đô thị Manila cùng một số tỉnh phụ cận để đề phòng mưa lớn. 

Nằm trên "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, Phillipines là một trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thiên tai, trong đó có núi lửa, động đất và khoảng 20 cơn bão mỗi năm.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến