Dòng sự kiện:
Phim về người mẹ đi tìm công lý bất ngờ thắng Quả Cầu Vàng
08/01/2018 18:28:05
"Three Billboards Outside Ebbing, Missouri" giành giải quan trọng nhất tại Quả Cầu Vàng lần thứ 75 diễn ra ở Los Angeles, Mỹ sáng 8/1 (giờ Hà Nội).

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) tối 7/1 (sáng 8/1 theo giờ Hà Nội). Nhìn chung, các giải ở mảng phim truyền hình trùng khớp với dự đoán của giới chuyên môn, còn mảng phim điện ảnh có nhiều bất ngờ.

Bất ngờ lớn nhất là việc phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri vượt mặt The Shape of Water để giành giải quan trọng - “Phim chính kịch xuất sắc”. Theo trang Guardian, chiến thắng một phần bởi nội dung phim xoay quanh một người phụ nữ đối đầu với những kẻ lạm dụng - phù hợp với phong trào chống xâm hại và quấy rối tình dục của Hollywood hiện tại.

Tác phẩm thuộc thể loại hình sự pha hài do Martin McDonagh đạo diễn kiêm biên kịch, kể về hành trình của một người mẹ đòi lại công lý sau khi cảnh sát không tìm được nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp rồi sát hại con cô. Cô thuê 3 tấm bảng quảng cáo trên đường để ghi nội dung bày tỏ sự phẫn uất với chính quyền. Phim nhận 93% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes với điểm trung bình 8,5.

Đạo diễn Martin McDonagh lên nhận giải.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri cũng là phim điện ảnh giành nhiều giải Quả Cầu Vàng nhất (4 giải). Ngoài giải “Phim chính kịch xuất sắc”, tác phẩm được tôn vinh ở các hạng mục biên kịch (Martin McDonagh), nữ diễn viên chính (Frances McDormand) và nam diễn viên phụ (Sam Rockwell). The Shape of Water - tác phẩm có nhiều đề cử nhất (7) cuối cùng chỉ thắng ở 2 hạng mục đạo diễn (Guillermo del Toro) và nhạc nền (Alexandre Desplat).

Các tác phẩm được đánh giá cao như phim đồng tính Call Me by Your Name và The Post - phim xoay quanh cuộc đấu tranh của các nhà báo với Lầu Năm Góc ra về trắng tay dù được giới phê bình khen ngợi. Giải “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc” thuộc về In the Fade - đi ngược lại các dự đoán trước đó. Phim có Diane Kruger đóng chính chỉ được 66% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Một bất ngờ khác là việc ca khúc This Is Me của phim The Greatest Showman giành giải “Bài hát gốc xuất sắc”, vượt qua Remember Me của Coco.

Lady Bird giành hai giải “Phim hài kịch/ca nhạc xuất sắc” và “Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim hài kịch/ca nhạc” (Saoirse Ronan). Phim do Greta Gerwig đạo diễn, xoay quanh những rắc rối của một cô bé vị thành niên (đóng). James Franco (The Disaster Movie) đoạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim hài kịch/ca nhạc”, còn Gary Oldman (Darkest Hour) thắng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim chính kịch”.

Ở mảng phim truyền hình, Big Little Lies thắng lớn với 4 giải, bao gồm “Series ngắn tập/Phim truyện xuất sắc”, “Nữ diễn viên xuất sắc trong series ngắn tập” (Nicole Kidman), "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong series, series ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình" (Alexander Skarsgard) và "Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong series, series ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình" (Laura Dern). Series gây sốt năm qua, xoay quanh cuộc sống nhiều sóng ngầm của các gia đình thượng lưu.

Oprah Winfrey là người phụ nữ đầu tiên nhận giải Cecil B. DeMille dành cho thành tựu trọn đời. Sinh năm 1954, bà là người dẫn chương trình, diễn viên, nhà sản xuất quyền lực bậc nhất Hollywood. Trên sân khấu, Winfrey có bài phát biểu xúc động, cổ vũ các phụ nữ chống xâm hại tình dục.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến