Dòng sự kiện:
Phó Chủ tịch tỉnh Bình Thuận cùng 2 nguyên giám đốc sở bị kỷ luật
09/06/2022 10:38:44
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số cán bộ là giám đốc sở, nguyên giám đốc sở.

Ngày 8/6, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận Nguyễn Hoài Anh đã ký thông báo về việc thi hành kỷ luật đối với đảng viên.

Trước đó, ngày 4/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận khóa XIV đã tổ chức hội nghị để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và thi hành kỷ luật đối với các đảng viên có sai phạm, khuyết điểm theo Thông báo số 252-TB/UBKTTW ngày 17/3/2022 của UBKT Trung ương Đảng về kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2015-2020.

Qua đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 4 đảng viên gồm:

Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Xà Dương Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận (đứng thứ 2 từ trái qua). Ảnh: T.T

Kỷ luật khiển trách đối với các ông: Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Đức Hòa - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Mai Kiều, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đối với ông Huỳnh Giác - nguyên Giám đốc Sở TN&MT có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên, đến nay đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách, nên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Thuận không thi hành kỷ luật đối với ông Giác.

Theo tìm hiểu, những cán bộ trên đã có sai phạm đến mức phải thi hành kỷ luật Đảng do liên quan đến một số dự án đất đai trên địa bàn mà Bộ Công an đang điều tra.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến