Dòng sự kiện:
Phó Chủ tịch TP HCM: Có trường hợp tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 vẫn tử vong
11/11/2021 15:28:37
Tất cả trường hợp tử vong dù đã tiêm 2 mũi vắc-xin Covid-19 đều trên 65 tuổi, có bệnh nền. Trong đó, có trường hợp khi chuyển nặng mới nhập viện, cũng có người được điều trị sớm nhưng vẫn ra đi.

Sáng 11/11, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đã dự buổi tiếp xúc cử tri với người dân quận 3 (TP HCM). Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 tại thành phố có những dấu hiệu phức tạp trở lại sau khoảng thời gian nới lỏng giãn cách xã hội.

Tại hội nghị, các cử tri đại diện cho người dân sinh sống ở khu vực trung tâm thành phố bày tỏ sự quan tâm đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thời gian tới cùng hoạt động của lĩnh vực y tế, giáo dục khi thành phố từng bước mở cửa trở lại. Cử tri quận 3 cho rằng, dù đạt được những kết quả tích cực thời gian qua, nhưng TP HCM không nên chủ quan, mất cảnh giác trong lúc diễn biến dịch trong nước và trên thế giới còn nhiều phức tạp.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, tại hội nghị tiếp xúc cử tri quận 3.

Ngoài ra, một số ý kiến mong muốn, Đảng bộ và chính quyền thành phố cần tiếp tục quan tâm đến gia đình có người không may qua đời bởi dịch Covid-19. Người dân quận 3 cũng bày tỏ hy vọng, về lâu dài, TP HCM nói riêng và cả nước nói chung cần tự lực hơn trong vấn đề sản xuất vaccine Covid-19.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết tình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến khó lường. Dù thành phố có lợi thế lớn về độ phủ vaccine, người dân vẫn cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

Ông Dương Anh Đức chia sẻ, hiện nay, một bộ phận người dân đã có dấu hiệu chủ quan khi tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19. Trong khi đó, những ngày qua, tình hình ca tử vong do Covid-19 trên địa bàn có nhiều dấu hiệu đáng lo.

"Đã xuất hiện một số trường hợp tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 nhưng vẫn tử vong, họ đều trên 65 tuổi và có bệnh nền. Trong đó, một số trường hợp tự chăm sóc tại nhà khi đã nặng mới chuyển viện, nhưng cũng có trường hợp nhập viện sớm vẫn ra đi", Phó Chủ tịch UBND TP HCM thông tin.

Trước những dấu hiệu trên, ông Dương Anh Đức mong muốn, người dân luôn tuân thủ quy tắc 5K để đề phòng lây nhiễm Covid-19. Ngoài ra, các cử tri cần nhắc nhở người thân, người xung quanh cùng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến