Dòng sự kiện:
Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận bị giáng chức
26/11/2019 20:45:19
Ông Lê Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận bị kỷ luật vì liên quan đến những sai phạm đất đai tại thành phố Phan Thiết trong thời gian qua.

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Quyết định số 2998/QĐ-UBND ngày 22/11/2019 thi hành kỷ luật với hình thức giáng chức đối với ông Lê Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận.

Ông Lê Nguyễn Thanh Danh. Ảnh: Việt Quốc

Theo đó, ông Lê Nguyễn Thanh Danh được phân công phụ trách lĩnh vực đất đai, là Chủ tịch Hội đồng thẩm định quy hoạch sử dụng đất; bản thân là người tham mưu và nắm rõ các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, các hướng dẫn, chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường, tuy nhiên đã thiếu trách nhiệm, không kiểm tra để Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Phan Thiết đề nghị và ký cho tách thửa trên một khu đất với số lượng lớn, dẫn đến việc hình thành khu dân cư tự phát; chuyển thông tin địa chính không đúng quy định làm thất thoát ngân sách Nhà nước như Kết luận số 1696/KL-UBND của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Ông Lê Nguyễn Thanh Danh đã trực tiếp ký cho phép tách thửa không đúng quy định, không chỉ đạo kiểm tra việc Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thiết cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân thực hiện phân lô, bán nền, hình thành các khu dân cư tự phát để trục lợi; trong đó có trường hợp khi phát hiện Ủy ban Nhân dân thành phố Phan Thiết không đồng ý cho tách thửa thì Sở Tài nguyên và Môi trường cũng không thu hồi văn bản cho tách thửa đã ký và chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất đai dừng việc ký tách thửa này.

Các sai phạm nêu trên gây dư luận không tốt về công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai, quy hoạch đô thị tại địa bàn thành phố Phan Thiết, ảnh hưởng đến uy tín của địa phương, uy tín của cá nhân ông Lê Nguyễn Thanh Danh, của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Trước đó, hàng loạt sai phạm về quản lý đất đai tại Phan Thiết đã được thanh tra tỉnh chỉ ra. Từ đầu năm 2016 đến 9/2018, UBND TP Phan Thiết đã ra cho chuyển mục đích 139 thửa đất với tổng diện tích hơn 176.800m2 từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn không đúng quy định.

Ngày 12/9, ông Trần Hoàng Khôi (Phó chủ tịch TP Phan Thiết), Phạm Thanh Thái (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường) và Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường Phan Thiết) bị bắt giam về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai, theo Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Liên quan đến vụ việc trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận đã triển khai quyết định, kế hoạch xem xét kỷ luật đối với 5 đảng viên thuộc Đảng bộ TP Phan Thiết có khuyết điểm, sai phạm theo kết luận kiểm tra. Trong đó có ông Đỗ Ngọc Điệp, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Phan Thiết.

Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng đã kỷ luật giáng chức Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận đối với ông Phạm Văn Quân (ông Quân giữ chức Phó Giám đốc đơn vị này từ ngày 1/11); cách chức Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận đối với ông Nguyễn Hữu Đức; cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Phan Thiết đối với ông Nguyễn Ngọc Hải và Nguyễn Hữu Hoành; cảnh cáo và khiển trách 2 cán bộ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Thuận.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến