Dòng sự kiện:
Phó Thống đốc: Bình quân mỗi ngày có 354.000 tỷ đồng được thanh toán điện tử
07/10/2019 07:01:33
Theo ông Nguyễn Kim Anh, trong lĩnh vực thanh toán điện tử, tất cả các công nghệ mới được ứng dụng tạo ra kết quả ấn tượng, giao dịch bình quân 354.000 tỷ đồng/ngày.

Chia sẻ tại Diễn đàn cấp cao và triển lãm quốc tế về cách mạng 4.0, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh cho hay, cả ngành ngân hàng nhận thức chuyển đổi số là điều kiện sống còn. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều xây dựng chiến lược phát triển dựa trên công nghệ 4.0. Trong đó, 90% ngân hàng đang phát triển các ứng dụng trên mạng internet và điện thoại (mobile).

Phó Thống đốc cho biết chuyển đổi số giúp rút ngắn thời gian giao dịch. "Trong lĩnh vực thanh toán điện tử, tất cả các công nghệ mới được ứng dụng tạo ra kết quả ấn tượng, giao dịch bình quân 354.000 tỷ đồng/ngày. Thanh toán trên di động trong quý I tăng 232% so với cùng kỳ năm 2018", ông Kim Anh chia sẻ.

Trong lĩnh vực thanh toán điện tử, tất cả các công nghệ mới được ứng dụng tạo ra kết quả ấn tượng. Ảnh minh họa: Mạnh Đức.

Lãnh đạo ngành ngân hàng cho biết đang xây dựng cơ sở pháp lý tiêu chuẩn để ứng dụng các công nghệ mới như ví điện tử, giao dịch điện tử, mobile banking an toàn giao dịch điện tử, QR code... Ngành cũng xây dựng hạ tầng số tập trung, chuẩn hóa và cho phép chia sẻ với ngành lĩnh vực khác. Hệ sinh thái mobile banking sẽ kết nối với lĩnh vực viễn thông, điện lực, hàng không, y tế, siêu thị...

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết 3 quý đầu năm nay, chỉ số thanh toán điện tử đã tăng xấp xỉ 19,6% về số lượng giao dịch và 26,6% về giá trị so với năm trước. Đặc biệt, nhờ có những hành động quyết liệt và phối hợp tốt, so với năm 2018, thanh toán qua di động trong 3 quý đã tăng 104% về số lượng giao dịch và 155% về giá trị.

Ngoài ra, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam đã tăng 3 bậc, từ thứ 45 lên đứng thứ 42 thế giới. Với Chỉ số về phát triển Chính phủ điện tử, trong đó chỉ số trực tiếp nhất là cung cấp dịch vụ công trực tuyến, năm vừa qua công bố, Việt Nam tăng 15 bậc, lên thứ 59 thế giới. 

Theo Người đồng hành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến