Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng chia buồn đến gia đình các nạn nhân vụ trọng án ở Thái Nguyên
26/12/2019 20:33:51
Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm vụ trọng án xảy ra ở xã Sơn Phú, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) vào sáng 26/12.

Ngày 26/12, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm của Chính phủ, về việc tích cực điều tra, xử lý nghiêm vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Thái Nguyên làm 5 người chết, 1 người bị thương vào sáng cùng ngày.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và có ý kiến chỉ đạo như sau: UBND tỉnh Thái Nguyên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp phù hợp đối với gia đình người bị hại.

Bộ Công an, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sớm đưa vụ án ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm trên địa bàn, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trước đó, khoảng 5h cùng ngày, nhiều người dân tại xóm Lương Bình 2, xã Sơn Phú, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) bàng hoàng phát hiện một người đàn ông cầm dao truy sát nhiều người.

Nghi phạm Chín tại cơ quan công an. 

Qua xác minh, danh tính nghi phạm là Hoàng Văn Chín (SN 1976), trú tại thôn Lương Bình 2. Các nạn nhân gồm: vợ Chín là chị Ma Thị Hường (SN 1976); anh Lường Văn Bánh (SN 1974), anh rể của Chín; anh Hoàng Văn Luận (SN 1975), chị Trần Thị Hường (SN 1984), anh Hoàng Văn Nam (SN 1994), ông Lường Văn Hoàng (SN 1966). Trong đó, ông Hoàng hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây ra vụ án mạng, đối tượng Chín đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn gia đình, nghi phạm Chín có sử dụng ma túy bị ảo giác nên đã gây ra vụ án mạng đau lòng.

Khoảng 10h30 ngày 26/12, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 5 người chết, 1 người trọng thương khi đang lẩn trốn trên đồi.

Nghi phạm Chín bị bắt sau 5 giờ gây án khi đang lẩn trốn trên núi gần địa phương. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Chín thừa nhận nghiện ma tuý, từng sử dụng heroin và ma tuý đá.

Đặc biệt, đối tượng bị mất ngủ nhiều tháng nay, tâm lý bất ổn và luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu trong người. Sáng cùng ngày, thấy vợ là Ma Thị Hưởng đòi bỏ đi, đối tượng đã bực tức, lấy búa đánh vào đầu vợ.

Sau đó, hắn lấy dao chém vợ tử vong và tiếp tục chém anh rể, cháu họ, những người hàng xóm mà đối tượng gặp trên đường bỏ trốn.

Trao đổi về vụ việc, ông Hoàng Văn Thành , Trưởng Công an xã Sơn Phú cho biết, khi lực lượng chức năng đến nơi, có ít nhất 3 người tử vong tại chỗ với nhiều vết chém. Đối tượng Chín sống ở địa phương từ lâu, lập gia đình và sinh được 2 người con gái, các con đã lớn và đi lao động ở xa. Gia đình Chín làm nông nghiệp; bản thân Chín chưa từng gây rối hay làm ảnh hưởng tình hình an ninh trên địa bàn.

Thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, rạng sáng cùng ngày tại thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, Định Hóa, 10h hôm nay, bệnh viện tiếp nhận một nam bệnh nhân trong vụ việc là ông Lường Văn Hoàng. Nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị chém vùng cổ, mặt, mất nhiều máu.

Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển vào khoa Cấp cứu. Các bác sỹ đã hội chẩn liên khoa và nhận định bệnh nhân bị đứt khí quản, chấn thương nặng vùng đầu, mặt cổ, vỡ xương trán, tụ máu trong não.

Hiện, bệnh nhân đang được phẫu thuật tại Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. PGS.TS Dương Hồng Thái, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết đã huy động toàn bộ các bác sỹ giỏi để cấp cứu và phẫu thuật cho bệnh nhân.

Lê Hoàng Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến