Dòng sự kiện:
Phó thủ tướng: Đường sắt Cát Linh có gì vướng mà ách tắc lâu thế?
09/04/2021 16:58:52
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu sớm vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để giải tỏa ùn tắc tại Hà Nội.

Sáng 9/4, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo an toàn giao thông trong quý I. Trả lời kiến nghị của UBND TP. Hà Nội về đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tiếp tục họp để cuối tháng 4 bàn giao vận hành thương mại tuyến đường sắt này.

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, nhấn mạnh tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn như TP Hà Nội đang ngày càng nhức nhối. Do đó, hạ tầng giao thông cần được cải thiện.

“Đường sắt Cát Linh - Hà Đông có gì vướng mắc mà ách tắc lâu thế? Cần xem xét vận hành thương mại sớm", Phó thủ tướng đặt nói và nhận định tuyến vành đai 3 của Hà Nội cũng đang ùn tắc nghiêm trọng, phải tính toán xây dựng các tuyến vành đai khác để tạo không gian phát triển thành phố.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm vận hành trong bối cảnh giao thông trên trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú ngày càng ùn tắc. Ảnh: Việt Linh.

Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng khi mỗi năm cả nước tăng khoảng 500.000 ôtô.

Về tình hình tai nạn giao thông, báo cáo của Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết trong quý I/2021, cả nước có hơn 3.200 vụ tai nạn, làm chết hơn 1.600 người, bị thương 2.386 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giảm 263 vụ (giảm 7,58%), số người bị thương giảm 183 người nhưng số người chết tăng 33 người (tăng 2,1%).

Theo thống kê, 30 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ. 5 tỉnh tăng trên 70% người chết là Lâm Đồng, Hà Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang và Quảng Bình.

Trong tháng 3, tình hình tai nạn giao thông có cải thiện nhưng lại xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người tử vong ở Thanh Hóa.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã phê bình các tỉnh để tăng số người chết do tai nạn giao thông, đặc biệt là 5 tỉnh có số người chết tăng trên 70%. Ông yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh có tai nạn tăng cao phải chỉ đạo sâu sát và quyết liệt hơn trong quý II và cả năm 2021.

Phó thủ tướng cũng ghi nhận sự bức xúc của dư luận khi thấy những tuyến đường đầu tư cả nghìn tỷ xuống cấp trầm trọng chỉ sau một thời gian ngắn bị xe quá tải lưu thông.

"Đề nghị công an chỉ đạo điều tra, xác minh trả lời công luận xem có ai chống lưng cho xe quá tải hay không? Có thì xử lý thật nghiêm, không có thì cũng công bố để dư luận đỡ nghi ngờ”, Phó thủ tướng nói.

Tác giả: Ngọc Tân

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến