Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 13 triệu du khách đến Việt Nam chưa là gì với thế giới
12/01/2018 06:17:34
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói, thành công của ngành du lịch năm nay là đón 13 triệu lượt khách quốc tế, song nếu so sánh với các nước khác trên thế giới thì con số này "chưa là gì".

Tại hội nghị tổng kết Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sáng 11/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, kết quả trên đạt được từ nhiều chính sách như miễn visa, xúc tiến du lịch, đẩy mạnh xây dựng hạ tầng trong các năm qua... Từ kết quả này, ngành du lịch cần phải nỗ lực hơn nữa để đón được 16-17 triệu khách trong năm 2018.

Phó thủ tướng cũng đề nghị Bộ Văn hóa và các địa phương không nên chỉ chú ý phát triển du lịch mà cần quan tâm đến các lĩnh vực khác của công tác quản lý văn hóa, chấn chỉnh những bất cập trong tổ chức lễ hội, tình trạng suy thoái đạo đức.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc đón 13 triệu du khách quốc tế trong năm 2017 là một thành công, nhưng so với thế giới thì "chưa là gì". (Ảnh: Q.H)

Ông Đam nhấn mạnh, công tác quản lý lễ hội năm nay phải chặt chẽ hơn các năm trước; Bộ Văn hóa cần tổ chức các đoàn đi kiểm tra những nơi thường xảy ra bức xúc ngay từ thời điểm này, không để đến lúc diễn ra lễ hội mới kiểm tra.

"Bộ Văn hóa kiên quyết không được để xảy ra các hoạt động thương mại hóa khơi dậy lòng tham tiền, vật chất của mọi người, sai bản chất truyền thống của lễ hội. Năm nay đặc biệt lưu ý không tổ chức các hoạt động như đánh bài bạc, chia lộc", ông nói.

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhìn nhận thời gian qua ngành du lịch phát triển quá nóng, nên "thiếu đủ thứ"  như thiếu khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, hàng không,... song "chả nhẽ lại bảo du khách là chúng tôi không thể đón khách". 

Lãnh đạo ngành văn hóa khẳng định những bất cập trên sẽ phải khắc phục trong năm 2018. Theo ông, Chính phủ đã giao cho ngành du lịch chỉ tiêu tăng trưởng 15-17 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, song ngành sẽ phấn đấu đạt ít nhất 16 triệu lượt. Với mức tăng trưởng này, Việt Nam sẽ đuổi kịp Indonesia về mức độ tăng trưởng khách quốc tế. 

Năm 2017, Việt Nam đón lượng khách kỷ lục hơn 12,9 triệu lượt khách quốc tế. (Ảnh:Xuân Hoa)

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết với vấn đề khách du lịch Trung Quốc tăng nóng và sử dụng hướng dẫn viên Trung Quốc, Tổng cục sẽ có một hội nghị chuyên đề bàn sâu, với tinh thần xử lý linh hoạt tùy theo thực tế, không để xảy ra tình trạng phân biệt giữa các thị trường khách du lịch. 

Ông Tuấn cũng đưa ra nhiều chương trình hành động của ngành như triển khai các hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm ngay từ đầu năm; phối hợp chặt chẽ với ngành hàng không để tăng đường bay đến (đã có), thiết lập các đường bay mới đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Cát Bi, Huế, Vân Đồn...

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến