Dòng sự kiện:
Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra vụ cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam
22/09/2017 04:55:15
Tại cuộc họp về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng để thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa Hãng phim.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, cuộc họp diễn ra vào chiều 21/9 tại Văn phòng Chính phủ, với sự tham dự của đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Tài chính, ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam cùng đại diện cho các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam.

Sau khi nghe ý kiến của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam và một số bộ ngành liên quan, Phó thủ tướng cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng để thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phải phối hợp với Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Tài chính nghiên cứu tính lại giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam căn cứ theo giá trị truyền thống, lịch sử của hãng phim.

Quang cảnh buổi làm việc về vấn đề cổ phần hóa của Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ việc trên, Tri thức trực tuyến đưa tin thêm, trong buổi làm việc với báo chí vào sáng 21/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái cho biết Bộ VHTTDL có chủ trương cổ phần hóa hãng phim từ năm 2006, tuy nhiên, gặp nhiều khó khăn và lúng túng.

Theo Thứ trưởng Ái, Hãng phim mới cổ phần hóa 2 tháng, chưa thể đánh giá hết được. Nhưng sự việc đáng tiếc xảy ra, cổ phần chiến lược Vivaso đã nhận khuyết điểm về lương, cơ sở vật chất, và hứa sẽ sửa chữa.

Thứ trưởng yêu cầu hãng phim phải thực hiện tốt việc xây dựng quy chế làm việc, phân công cán bộ rõ ràng, sắp xếp phòng ban hợp lý, tu sửa nơi làm việc. Đề nghị không được cho thuê bất cứ thứ gì ở hãng phim…và yêu cầu trả lương tháng 6, tháng 7 cho cán bộ như trước khi cổ phần. Sau này sẽ tính toán lại để có phương án trả lương sau cổ phần.

Ông Nguyễn Thuỷ Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Vận tải thuỷ (chủ sở hữu mới của Hãng phim truyện Việt Nam) vẫn khẳng định việc sửa sang lại nhà xưởng tại số 4 Thụy Khuê là để phục vụ sản xuất phim, hoàn toàn không có chuyện cho thuê mặt bằng. Ông Thuỷ Nguyên hứa sẽ giải quyết chế độ cho người lao động (các nghệ sĩ của Hãng phim).Việc làm phim vẫn sẽ tiếp tục được duy trì.

Trước đó, nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam đã lên tiếng việc không được trả lương, cơ sở xuống cấp, đạo cụ bị hỏng hóc… sau quá trình cổ phần hóa gây bức xúc dư luận.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến