Phó Tổng HDBank chuyển sang làm 'sếp' VietABank
10/09/2016 15:56:56
ANTT.VN – Ông Lê Xuân Vũ - nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) từ ngày 6/9/2016.

Tin liên quan

Quyền Tổng giám đốc mới được bổ nhiệm của VietABank - ông Lê Xuân Vũ. 

Quyết định được ban hành ngày 25/8 và có hiệu lực từ ngày 6/9/2016.

Ông Lê Xuân Vũ sinh năm 1971, có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Northcentral (Mỹ). Ông Vũ đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng. Đặc biệt trong lĩnh vực hiện đại hoá ngân hàng và luôn đi đầu trong đổi mới sáng tạo để thúc đẩy kinh doanh và áp dụng các chuẩn mực quốc tế về công tác quản trị các hoạt động tài chính, ngân hàng.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức quyền Tổng giám đốc VietABank, ông Vũ là Phó Tổng giám đốc HDBank kể từ năm 2013 và đã từng làm việc tại các ngân hàng, tổ chức tài chính và công ty tư vấn như Techcombank, HSBC,...  Ông cũng đã trải qua nhiều vị trí quan trọng tại ngân hàng như: Cán bộ dự án và đầu tư, quản lý khách hàng doanh nghiệp, Giám đốc công nghệ, Thẻ, ngân hàng điện tử, vận hành thanh toán và kiểm soát tín dụng, Giám đốc kinh doanh Vùng, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển Ngân hàng,...

Trước đó vào ngày 6/5, VietABank đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc đối với bà Phương Thanh Nhung và bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc thường trực Nguyễn Văn Hảo vào chức vụ Phó Tổng giám đốc điều hành nhà băng này, thay bà Nhung chèo lái “con thuyền” VietABank

Trong cơ cấu sở hữu của VietABank hiện nay, Tập đoàn Đầu tư Việt Phương và ông Phương Hữu Việt là cổ đông lớn nhất, sở hữu 10,85% vốn điều lệ. Trước đó, đại diện cho cổ đông lớn của Ngân hàng là SJC và một số cổ đông khác.

Tính đến hết tháng 6/2016, tổng tài sản của VietABank đạt 50.799 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt 24.934 tỷ đồng, huy động 29.325 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 91 tỷ đồng hoàn thành 110% kế hoạch đặt ra.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến