Dòng sự kiện:
Phó Tổng thống Mỹ tiếp tục kêu gọi cấm súng đạn
29/05/2022 09:03:52
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 28/5 tiếp tục kêu gọi nhà chức trách sớm cấm vũ khí sau hàng loạt vụ xả súng xảy ra tại nước này thời gian qua.

Phát biểu khi tới dự lễ viếng một nạn nhân vụ xả súng tại siêu thị cách đây 2 tuần trước, bà Harris nhấn mạnh: “Chúng ta hãy cùng đứng lên không để điều này được phép tái diễn ở đất nước chúng ta. Chúng ta cần có can đảm để làm điều này. Đối với vấn đề bạo lực súng đạn, tôi đã nói vô số lần, chúng ta không thể ngồi chờ để tìm ra các giải pháp. Chúng ta không đi tìm vaccine. Chúng ta biết rõ cần phải làm gì. Một trong những giải pháp chính là cấm vũ khí tấn công”.

Hàng loạt các vụ xả súng xảy ra tại Mỹ thời gian qua. Mới đây nhất, ngày 24/5 vừa qua là vụ xả súng nhằm vào một trường học tại thị trấn Uvalde, bang Texas, Mỹ - khiến hơn 20 người thiệt mạng, trong đó đa phần là học sinh tiểu học, đã làm chấn động nước Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (Ảnh: AFP)

Hiện các tổ chức vận động đang thúc đẩy chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện các biện pháp mạnh tay hơn nhằm ngăn chặn các vụ bạo lực súng đạn. Trong khi Nhà Trắng cũng đang hối thúc Quốc hội Mỹ thông qua các luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn, với tác động lâu dài hơn so với các biện pháp khác.

Liên quan đến vụ xả súng tại Uvalde, hôm qua nhiều người dân thị trấn, tiếp tục đến đặt hoa và thắp nến trước cửa trường học để tưởng nhớ các nạn nhân. Trong một buổi lễ diễn ra hôm qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết nhằm giúp đất nước mạnh mẽ hơn sau vụ xả súng. Dự kiến ngay trong tuần nay, ông Biden sẽ tới Uvalde để gặp gỡ, chia sẻ với gia đình các nạn nhân./.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến