Dòng sự kiện:
Phó Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND Đà Nẵng xin thôi chức
06/09/2018 05:50:59
Ngày 5/9, ông Đoàn Xuân Hiếu, Chánh văn phòng HĐND TP.Đà Nẵng xác nhận, ông Lê Văn Quang, ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đã gửi đơn xin thôi chức danh Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng.

Việc xin thôi chức danh của ông Quang sẽ được ban Thường vụ Thành ủy xem xét theo quy trình vì ông này đang là cán bộ diện ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Ngày 9/7, HĐND TP đã tiến hành họp làm công tác nhân sự và thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh.

Được biết, ông Quang chỉ xin thôi chức danh Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng nhưng không xin thôi giữ chức làm đại biểu HĐND TP.

Trường hợp xin nghỉ hưu trước tuổi tại TP.Đà Nẵng được xét theo Nghị quyết 159 của HĐND TP. Nghị quyết này là chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý thôi việc.

Theo đó, đối tượng áp dụng là cán bộ chủ chốt, cấp trưởng, cấp phó Thành ủy, HĐND, UBND TP; cấp trưởng, cấp phó các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội cấp thành phố thuộc diện ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Ngoài hưởng chế độ trợ cấp theo quy định hiện hành, khi cán bộ tự nguyện nghỉ công tác trước tuổi sẽ được hỗ trợ thêm một khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước và nguồn thu hợp pháp của đơn vị. Các chức danh khác nhau có mức hỗ trợ khác nhau. Mức cao nhất có thể đến 200 triệu đồng đối với cán bộ có mức phụ cấp 1,05 và mức thấp nhất là 100 triệu đồng.

Ngày 9/7, HĐND TP đã tiến hành họp làm công tác nhân sự và thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP đối với bà Phan Thị Thúy Linh. Bà này được điều động giữ chức vụ Giám đốc sở Lao động, Thương Binh và Xã hội.

Theo đó, trong trường hợp đơn xin thôi chức danh Phó Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng của ông Quang được chấp thuận thì đơn vị này sẽ không còn lãnh đạo, nếu không kịp thời bầu bổ sung.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến