Dòng sự kiện:
Pho tượng Phật Di Lặc làm bằng gỗ quý trị giá 1,2 tỷ ở chợ tết xứ Thanh
24/01/2019 07:39:57
Pho tượng Phật Di Lặc được làm bằng gỗ gù hương quý hiếm, nặng 3,5 tấn, được rao bán với giá 1,2 tỷ đồng thu hút sự chú ý của nhiều người tại chợ hoa tết tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Pho tượng Phật Di Lặc có tên Phúc Lộc Viên Mãn đang được trưng bày tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) được làm từ gỗ gù hương quý hiếm nặng 3,5 tấn.

Pho tượng nặn 3,5 tấn

Anh Lê Văn Hùng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), chủ nhân của pho tượng cho cho hay, gia đình anh đã mua gỗ từ một gia đình ở huyện Như Thanh (Thanh Hóa), có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ hợp lệ. Sau đó, những người thợ tại xưởng của gia đình tự tay thực hiện nên pho tượng này. 

Hình ảnh Phật Di Lặc với nụ cười phúc hậu được trạm trổ hết sức tinh xảo

Theo anh Hùng, phải mất hơn nửa năm, pho tượng mới được hoàn thành. Chi phí thực hiện lên đến 600 - 700 triệu đồng. Trước khi được trưng bày tại chợ hoa tết ở Thanh Hóa thì pho tượng này đã được đem đi giới thiệu và trưng bày ở Vĩnh Phúc.

Hình ảnh con rồng cũng được khắc họa rất có hồn

“Chúng tôi rao bán với giá 1,2 tỷ đồng, đã có nhiều người tìm hiểu nhưng hiện tại vẫn chưa bán, pho tượng có giấy tờ khai sinh như một con người vậy”, anh Hùng nói.

Những đứa trẻ mập mạp, đáng yêu tượng trưng cho gia đình sum vầy, hạnh phúc

Tại gian hàng của anh Hùng thu hút sự chú ý của rất nhiều người bởi vẻ tinh xảo và có hồn của bức tượng này.
 
Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến