Phó Vụ trưởng Vụ tín dụng giữ chức chủ tịch DongA Bank
27/08/2015 17:40:30
ANTT.VN - Sáng nay (27/08), HĐQT DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Cao Sỹ Kiêm - chủ tịch HĐQT và bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Tin liên quan

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định 268/QĐ/NHNN chỉ định ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) tham gia điều hành DongA Bank với vị trí ủy viên HĐQT.

Ông Võ Minh Tuấn sẽ thay thế vị trí của ông Trần Phương Bình đã bị đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc của nhà băng này trước đó.

Trong sáng ngày hôm nay (27/08), HĐQT DongA Bank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Cao Sỹ Kiêm - chủ tịch HĐQT. Đồng thời, các thành viên HĐQT DongA Bank cũng thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn lên làm Chủ tịch thay ông Kiêm cho đến khi trình xin ý kiến cổ đông thông qua.

Như vậy, tổng số thành viên HĐQT của DAB còn 7 người sau các quyết định thay đổi kể trên.

HĐQT ngân hàng Đông Á trước khi ông Võ Minh Tuấn giữ chức chủ tịch HĐQT

Ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 24/10/1967, được bổ nhiệm chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) từ tháng 9/2014.

Ông Tuấn tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế phát triển - Viện Nghiên cứu Hà Lan liên kết Đại học Kinh tế TP.HCM; Cử nhân Tài chính tín dụng trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Trước khi nhận quyết định điều hành DongABank, ông Tuấn có kinh nghiệm 20 năm công tác tại Vietinbank và từng giữ chức Phó tổng giám đốc ngân hàng Đại Dương từ tháng 1/2014.

Ông Võ Minh Tuấn - tân chủ tịch HĐQT ngân hàng Đông Á

Trước đó, vào ngày 20/8, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định đình chỉ chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc DongA Bank đối với ông Trần Phương Bình và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân sau khi công bố đưa DAB vào diện kiểm soát đặc biệt từ ngày 13/08/2015.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước sẽ miễn nhiệm, đình chỉ nhiều chức danh lãnh đạo chủ chốt của DongA Bank và phối hợp với các cơ quan xử lý tập thể, cá nhân vi phạm gây thất thoát tài sản của nhà nước và nhân dân. Cơ quan này cũng cho biết, sẽ cử cán bộ BIDV đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt để quản trị, điều hành, kiểm soát DongA Bank.

Tuy nhiên, trong ngày 24/8, Ngân hàng Nhà nước đã ra quyết định dừng việc bổ nhiệm nhân sự cán bộ BIDV tham gia điều hành DongA Bank và DongA Bank được quyền đề cử cán bộ lên nắm quyền điều hành Ngân hàng sau khi ông Trần Phương Bình bị đình chỉ chức vụ.

Theo quyết định vừa được HĐQT DongA Bank công bố, ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc DongA Bank được nắm quyền điều hành Ngân hàng DongA Bank.

Hoa Liên 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến