Dòng sự kiện:
Phố Wall đối mặt áp lực phải 'mở cửa' với Bitcoin
14/02/2021 13:05:40
Counterpoint Global - công ty quản lý tài sản 150 tỷ USD của ngân hàng Morgan Stanley - đang xem xét mua vào Bitcoin và một số loại tiền mã hóa khác.

Theo Bloomberg, Counterpoint Global đang đánh giá liệu Bitcoin và các loại tiền mã hóa có phải là sự lựa chọn phù hợp với các nhà đầu tư hay không. Nếu Counterpoint Global mua Bitcoin, đây sẽ là một thay đổi cực lớn tại Phố Wall.

Morgan Staley là ngân hàng Phố Wall có lịch sử gần 100 năm. Và đến nay, Bitcoin vẫn chưa được ngành tài chính truyền thống ở Phố Wall chấp nhận. Tuy nhiên, việc giá Bitcoin tăng chóng mặt trong 4 tháng qua khiến các nhà đầu tư Phố Wall không thể ngó lơ loại tài sản này nữa.

Thời gian qua, Bitcoin liên tục giật đổ các “thành trì” tài chính truyền thống. Các tỷ phú đầu tư như Alan Howard và Paul Tudor Jones quyết định mua tiền mã hóa, Mastercard và Bank of New York Mellon Corp chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Tuần này, Tesla của tỷ phú Elon Musk đầu tư tới 1,5 tỷ USD vào Bitcoin.

Giá Bitcoin tăng nhanh gây áp lực lên ngành tài chính Phố Wall. Ảnh: Getty Images.

Bloomberg cho biết ngành tài chính truyền thống vẫn e ngại với tình trạng giá Bitcoin biến động quá nhanh và việc khó dùng loại tiền mã hóa này để mua bán hàng hóa. Dù vậy, mọi nghi ngờ đang dần tan biến khi hàng tỷ USD chảy vào thị trường Bitcoin trong năm ngoái thông qua các nền tảng như quỹ Grayscale Bitcoin Trust.

Với nhiều công ty quản lý tài sản ở Phố Wall, không mua Bitcoin đồng nghĩa với việc mất khách hàng vào tay các hãng đối thủ. Do đó, nhiều nhà đầu tư đang kêu gọi Phố Wall “mở cửa” với Bitcoin.

Hiện Bitcoin đang được giao dịch trên sàn Coin Desk với mức giá hơn 47.500 USD/đồng.

Tác giả: Minh Phụng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến