Dòng sự kiện:
Phòng không Nga chặn loạt 35 UAV Ukraine
05/12/2023 16:54:03
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, sáng sớm 5/12, Ukraine đã cố gắng tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào nhiều mục tiêu của Nga.

Theo các quan chức Nga, lực lượng Ukraine đã thất bại trong nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào một số mục tiêu. 22 UAV đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ ở và 13 chiếc khác bị chặn trên Biển Azov và bán đảo Crimea.

Cầu Crimea. Ảnh: Getty

Giao thông trên cây cầu chính nối đất liền Nga với bán đảo Crimea đã bị đình chỉ vào sáng sớm 5/12. Trong một thông báo trên Telegram, cơ quan chức năng yêu cầu các tài xế giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của nhân viên an ninh giao thông. Lý do giao thông bị đình chỉ không được thông báo.

Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào Crimea trong những tháng gần đây.

Hồi tháng 10, quân đội Nga cho biết, hàng chục máy bay không người lái của Ukraine đã bị phát hiện và phá hủy Biển Đen và khu vực phía Tây Bắc bán đảo Crimea.

Ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại 2 tàu hải quân. Hơn 1 tuần sau đó, một tên lửa của Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.

Ukraine cũng nhiều lần sử dụng tàu không người lái (USV) để tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở Sevastopol. USV nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng, bao gồm cầu Crimea dài 19km. Cầu bị hư hại nặng trong một cuộc tấn công vào tháng 7 nhưng sau đó đã được sửa chữa và mở cửa trở lại hoàn toàn vào tháng 10.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến