Dòng sự kiện:
Phong tỏa 1.220 tỷ đồng liên quan vụ Việt Á
29/01/2022 07:16:40
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết Bộ Công an sẽ làm xuyên Tết để điều tra, làm rõ những người liên quan vụ án Việt Á.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1 diễn ra chiều 28/1, trung tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) thông tin thêm về tiến độ, kết quả điều tra sai phạm trong vụ Việt Á.

Ông Xô cho biết cơ quan điều tra Bộ Công an đang tích cực triển khai theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kết quả đang từng bước làm rõ bản chất vụ việc.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang phối hợp trao đổi thông tin với Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Cục điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng để xử lý vấn đề liên quan, trong đó có việc thu thập hồ sơ, tài liệu và xác định sai phạm vì có liên quan đến rất nhiều cá nhân.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Quang Phúc.

Về kết quả thu hồi tài sản, trung tướng Xô cho biết cơ quan điều tra đã thu giữ, kê biên, phong tỏa, ngăn chặn giao dịch bất động sản, tài khoản với giá trị 1.220 tỷ đồng, trong đó 380 tỷ đồng tiền mặt, giá trị bất động sản khoảng 840 tỷ đồng.

“Bộ Công an đang tích cực làm”, ông Xô khẳng định và cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra và An ninh điều tra của Bộ đang tích cực tiến hành công tác nghiệp vụ để làm rõ một số hành vi trục lợi liên quan đến dịch bệnh.

“Các cơ quan điều tra của Bộ Công an sẽ làm xuyên Tết, trong thời gian rất sớm sẽ thông tin về một số vụ án có hành vi trục lợi trong dịch bệnh”, người phát ngôn Bộ Công an nói thêm có thể thông tin này sẽ được công bố trong dịp Tết.

Trong đại án xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị liên quan, C03 đã khởi tố 21 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài Phan Quốc Việt là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Việt Á, cơ quan điều tra đa khởi tố các ông Nguyễn Minh Tuấn (từng giữ chức Vụ trưởng Trang thiết bị & Công trình y tế, Bộ Y tế), Nguyễn Nam Liên (Vụ trưởng Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế), Trịnh Thanh Hùng (Vụ phó Vụ trưởng Khoa học & Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật, Bộ Khoa học & Công nghệ).

Theo lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt, ông ta đã cấu kết với nhiều bị can khác để nâng khống giá kit xét nghiệm lên khoảng 45%. Doanh nghiệp này đã chi hoa hồng gần 800 tỷ đồng cho các đối tác để được cung ứng kit và thu lợi hơn 500 tỷ đồng.

Tác giả: Hoài Thu

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến