Dòng sự kiện:
Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam do xuất hiện ca COVID-19
07/10/2021 10:54:54
Ngay khi phát hiện trường hợp dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiến hành phong tỏa tạm thời 3 ngày, tiến hành khử khuẩn và xét nghiệm toàn viện.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam. Ảnh H. Văn
 
Sáng 7/10, bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Trung ương Quảng Nam (huyện Núi Thành) xác nhận, bệnh viện xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là người chăm nuôi sản phụ tại Khoa Phụ sản.
 
Theo đó, trường hợp F0 (nữ, 56 tuổi, trú ở xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là bà ngoại chăm nuôi sản phụ mổ đẻ. Sản phụ sinh mổ bé gái nặng 3,2 kg.

Khi vào viện, bệnh nhân thực hiện test nhanh kháng nguyên, kết quả âm tính. Đến ngày 4/10, cháu bé bị vàng da chuyển đến Khoa Nhi để điều trị, bà ngoại đi cùng để chăm sóc.

Đến 6/10, cháu bé ổn định, bệnh viện làm thủ tục xuất viện. Tuy nhiên, khi xét nghiệm trước khi ra viện, bà ngoại của cháu bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Đạo, bệnh viện đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên, vẫn có trường hợp lúc vào viện, tiến hành thủ tục xét nghiệm cho kết quả âm tính, nhưng khi xuất viện, kiểm tra lại phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

“Từ đêm 6/10, toàn bộ nhân viên Khoa Phụ sản và Nhi đã làm xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính. Hôm nay sẽ tiến hành xét nghiệm toàn viện”, ông Đạo nói.

Tác giả: Hoài Văn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến