Dòng sự kiện:
Phụ xe bị hành hung xin giảm nhẹ hình phạt cho Đường 'Nhuệ' và các bị cáo
25/08/2020 16:16:56
Anh Trịnh Ngọc Anh chấp nhận lời xin lỗi của vợ chồng Đường - Dương và xin HĐXX giảm hình phạt cho các bị cáo.

Trong phần xét hỏi phiên tòa xử vợ chồng bị cáo Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương cùng đồng phạm về tội Cố ý gây thương tích xảy ra ngày 30/3 tại số 366 đường Lê Qúy Đôn, TP Thái Bình, các bị cáo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa, Phạm Văn Quý đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết, tất cả đều muốn gửi lời xin lỗi đến bị hại và mong muốn được tha thứ. 

Qua xét hỏi cho thấy, các bị cáo này chủ yếu có các hành vi dùng tay tát, đấm và mặt, dùng chân đá vào người dẫn đến thương tích cho nạn nhân.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường tại phiên tòa

Tại phiên tòa, anh Trịnh Ngọc Anh khai rằng, đã bị Đường, Dương và nhóm đàn em đánh vào vùng mặt, cổ, bả vai. Ngày hôm nay được hai vợ chồng Đường Dương nói lời xin lỗi, anh Ngọc Anh chấp nhận và cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. 

Khi HĐXX hỏi, quá trình giao nhận hàng mâu thuẫn cụ thể như thế nào, Trịnh Ngọc Anh cho biết vì lý do giao hàng không đúng địa điểm. Quá trình giao nhận Trịnh Ngọc Anh không nói tục. Về vấn đề bồi thường thiệt hại, anh Trịnh Ngọc Anh đồng ý nhận khoản tiền 95 triệu đồng từ vợ chồng Đường.

 

Bị cáo Nguyễn Thị Dương tại phiên tòa

Trước đó, sau khi nghe đại diện VKSND tỉnh Thái Bình đọc cáo trạng truy tố, HĐXX đã hỏi lại các bị cáo nhưng không ai có ý kiến gì về tội danh của mình.

Quá trình xét hỏi, Nguyễn Xuân Đường thừa nhận tất cả tội danh "cáo trạng như thế không sai" và cho biết, bị cáo có quen biết anh Tuấn (vợ chị Vân - người mâu thuẫn với Trịnh Ngọc Anh việc giao nhận hàng) từ trước, hôm xảy ra việc, Tuấn ăn cơm tại nhà Đường.

Khi thấy anh Tuấn ra một góc nói chuyện với Trịnh Ngọc Anh thì Đường đi theo giành lấy điện thoại nói. Khi trao đổi với Ngọc Anh qua điện thoại, Đường bảo rằng sau khi nói tên "Đường Nhuệ đây" thì đầu dây kia Ngọc Anh có nói "em biết".

Đường khai thêm, đến chiều tối cùng ngày, khi Ngọc Anh đến, Đường đang đứng dưới tầng 1 với vợ, còn các bị cáo Bằng, Hòa... ngồi uống nước bên ngoài.

Đường khai, tại nhà bị cáo, Trịnh Ngọc Anh có thừa nhận"cháu sai rồi".

Khi được HĐXX hỏi bị cáo có bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi không, Đường thừa nhận có. Sau khi Trịnh Ngọc Anh quỳ, Đường nhớ có Hòa đánh Ngọc Anh, còn vợ mình là Dương và các bị cáo khác Đường không nhớ đánh thế nào.

Sau màn xét hỏi, Đường xin được trình bày ý kiến riêng và nói với bị hại: "Ngọc Anh ạ, cháu còn rất trẻ, chú nghĩ cháu nên tìm công việc khác vì việc phụ xe này rất vất vả, về việc đền bù thì chú cũng xin làm hết... Chú thực sự rất ân hận, rất hối tiếc, chú gửi đến cháu lời xin lỗi. Chú cũng mong cháu xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho chú và những người đã đánh cháu", Đường nói.

Vũ Đạt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến