Phục hồi điều tra vụ giám đốc Hanoi Land lừa đảo
27/08/2015 16:42:35
ANTT.VN - Ngày 26.8, Cơ quan An ninh điều tra - CATP Hà Nội đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự đối với bị can Lê Trung Kiên (SN 1972, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hà Nội – Hanoi Land) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin liên quan

Vì sao nguyên Giám đốc Hanoi Land bị bắt?

Nguyên giám đốc Cty Hanoi Land Lê Trung Kiên (ảnh: Internet)

Như ANTT.VN đã đưa tin: Năm 2007, Lê Trung Kiên đã sử dụng thư mời và đề án thành lập Công ty cổ phần Bất động sản Lilama land để giới thiệu, mời chào nhiều người mua cổ phiếu của Lilama land trong khi công ty này chưa có quyết định thành lập. Bằng thủ đoạn này, Kiên đã thu tiền góp vốn mua cổ phiếu Lilama land của hơn 100 nhà đầu tư khác với tổng số tiền khoảng 300 tỷ đồng.

Đến thời điểm Công ty Lilama land chính thức có quyết định thành lập, được cấp phép kinh doanh, Kiên không chuyển số tiền đã thu của các nhà đầu tư vào công ty mà tìm cách trốn tránh. Tháng 9-2008, Lê Trung Kiên ôm tiền trốn ra nước ngoài. Đối tượng đã lẩn trốn truy nã ở Hồng Koong, Macao, Trung Quốc và tiếp tục thâm nhập thị trường chứng khoán nước ngoài.

Theo thông tin cơ sở quần chúng nhân dân cung cấp, ngày 17/7/2015, trong khi Kiên rời TP. HCM ra Hà Nội bằng đường hàng không để gặp đối tác bàn chiến lược làm ăn thì bị bắt ở sân bay Nội Bài.
Diệp Chi
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến