Dòng sự kiện:
Phúc Long sắp nhận cấp khoản tín dụng 350 tỷ đồng từ Techcombank
19/05/2023 19:02:33
Sau khoản tín dụng 350 tỷ đồng được cấp vào năm ngoái, năm nay, Techcombank lại tiếp tục cấp thêm 350 tỷ đồng cho Phúc Long Heritage để bổ sung vốn lưu động.

HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HoSE: TCB) vừa có nghị quyết phê duyệt cấp khoản tín dụng 100 tỷ đồng cho CTCP Phúc Long Heritage (PLH) để bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Thời hạn hạn mức là trong 12 tháng.

Ngoài ra, Techcombank cũng cấp thêm mức tín dụng 250 tỷ đồng cho Phúc Long với thời hạn sử dụng 24 tháng cho Phúc Long để tài trợ cho chi phí dài hạn nhằm đầu tư mở rộng mạng lưới, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại mọi thời điểm dư nợ tín dụng của Phúc Long không vượt quá 350 tỷ đồng.

Thành viên của Tập đoàn Masan, Công ty TNHH The Sherpa là đơn vị là đơn vị bảo lãnh cho khoản vay của Phúc Long tại Techcombank. Doanh nghiệp này sẽ chịu toàn bộ nghĩa vụ tài chính của Phúc Long phát sinh từ các hợp đồng tín dụng đã được ký kết giữa Phúc Long và Techcombank.

Vào năm ngoái, Techcombank cũng cấp hạn mức tín dụng 350 tỷ cho Phúc Long, đều là khoản vay ngắn hạn có thời hạn sử dụng 12 tháng.

Về kết quả kinh doanh quý I/2023, doanh thu của chuỗi cửa hàng Phúc Long tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ có nhiều cửa hàng flagship được mở hơn. Tuy nhiên, lợi nhuận của chuỗi lại giảm do doanh thu/cửa hàng flagship thấp và kiosk (ki-ốt) hoạt động kém hiệu quả.

Mô hình kiosk của Phúc Long.

Doanh thu cửa hàng flagship của PLH trong ba tháng đầu năm ghi nhận 311 tỷ đồng, tăng 11,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, biên EBITDA (Thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao) giảm do doanh thu/cửa hàng giảm.

Trong quý I, Phúc Long tiếp tục đóng cửa các kiosk hoạt động kém hiệu quả và đang thử nghiệm mô hình "Hub-and-spoke" cho kiosk với một số kết quả ban đầu khả quan.

Trước đó, Masan thừa nhận quá trình thử nghiệm mô hình kiosk không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu nên đã quyết định đóng cửa 150 kiosk trong nửa cuối năm 2022.

Phúc Long đã tăng trưởng mạnh mẽ khi trở thành một phần của hệ sinh Masan từ quý II/2021, hiện đứng thứ 2 về doanh thu và số một về biên lợi nhuận xét về mô hình flagship (không bao gồm chuỗi kiosk).

Tác giả: Lê Thanh Hồng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến