Dòng sự kiện:
Phung phí cơ hội, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đội bóng cuối bảng cầm hoà
09/04/2023 11:54:04
Tiếp đón SHB Đà Nẵng đang gặp khủng hoảng nhưng các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể tận dụng các cơ hội để giành chiến thắng, nguyên do có thể không được thi đấu trong thời gian dài đã ảnh hưởng lớn đến phong độ

Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ để nhường chỗ cho những hoạt động của các đội tuyển Quốc gia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà Hà Tĩnh vào lúc 18h ngày 8/4 tại vòng 5 Giải vô địch Quốc gia Night Wolf V-League 2023.

Đội hình ra sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thiếu vắng sự phục vụ của tiền vệ Phi Sơn

Được thi đấu trên sân nhà, đối thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một SHB Đà Nẵng đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây được xem là một lợi thế để thầy trò HLV Nguyễn Thành Công bên phía đội chủ nhà có được kết quả có lợi trước trước đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đều nhập cuộc với tâm thế thăm dò đối thủ. Phía đội khách SHB Đà Nẵng cố gắng thi triển lối chơi thiên về kiểm soát bóng, trong khi đó, đội chủ sân Hà Tĩnh cũng không dâng cao đội hình, chờ cơ hội từ những đường chuyền dài và các pha bứt tốc.

Sau quãng thời gian thăm dò đối thủ, diễn biến trên sân có vẻ nóng lên khi các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin chủ động cầm bóng và tràn lên phần sân đội khách, các cơ hội đã được tạo ra. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kỷ luật của đội khách, các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như Văn Hiệp, Pinto hay Diallo đều không thể khoan thủng lưới của thủ môn Phạm Văn Cường bên SHB Đà Nẵng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) hoà 0-0 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 5 V.League 2023.

Bước sang hiệp 2, dù đội khách SHB Đà Nẵng thi đấu có phần khởi sắc hơn khi tự tin cầm bóng, tổ chức được nhiều đợt tấn công sang phía khung thành của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách thiếu sắc sảo và đột biến khiến hậu vệ đội chủ nhà dễ dàng hoá giải.

Nhịp độ trận đấu được các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đẩy cao đội hình hơn ở thời gian cuối hòng tìm kiếm chiến thắng. Song không đủ để tạo ra bước ngoặt. Đội chủ sân Hà Tĩnh đành chia điểm với SHB Đà Nẵng với tỷ số 0-0.

Với trận hòa này Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 6 điểm sau 5 vòng đấu, tạm thời xếp ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng tiếp tục giẫm chân ở đáy bảng xếp hạng với 2 điểm có được sau 5 vòng đấu.

Trước khi trận đấu diễn ra trên sân nhà, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Đức Thắng, HLV phó của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho biết: "Không chỉ riêng trên sân nhà mà kể cả thi đấu trên sân khách, trận nào đội bóng cũng khát khao và quyết tâm dành chiến thắng và tôi luôn mong muốn khán giả và cổ động viên luôn đồng hành, tiếp lửa cho đội bóng".

Có thể thấy, việc giải đấu tạm nghỉ kéo dài đến 47 ngày (từ ngày 19/2 đến 8/4) để nhường chỗ cho U20 Việt Nam thi đấu tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của các cầu thủ đội bóng núi Hồng. Bởi trước vòng 5, đội bóng núi Hồng đã có một màn khởi đầu ấn tượng, khi trình diễn một lối chơi đầy sức sống và luôn có những pha phản công đầy nguy hiểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đạt mục tiêu lọt tốp 6 đội mạnh nhất sau khi kết thúc giai đoạn 1

Trước đó, HLV Nguyễn Thành Công là một trong số các HLV từng không đồng tình với lịch nghỉ V.League 2023. Ông cho rằng, việc giải đấu kéo dài có thể khiến đội bóng núi Hồng đang “vào phom” bị chững lại. Ý kiến của ông đã đúng khi nhìn vào màn thể hiện của các học trò trong trận gặp SHB Đà Nẵng.

Tới đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có chuyến hành quân ra xứ Thanh của CLB Đông Á Thanh Hoá, trận đấu sẽ diễn ra lúc 18h ngày 12/4 và dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công bởi Thanh Hóa đang có phong độ rất tốt. Đội bóng xứ Thanh đang có thành tích bất bại sau 5 vòng đấu đầu tiên (3 trận thắng, 2 trận hòa) và sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, lối chơi rất tinh quái, khó chịu.

Rõ ràng, trước khi vòng 6 diễn ra, HLV trưởng Nguyễn Thành Công cùng các trợ lý Công Mạnh hay Nguyễn Đức Thắng sẽ còn nhiều việc phải làm để lấy lại tinh thần và phong độ cho các cầu thủ nhằm mang đến những kết quả có lợi. Bởi trong giai đoạn sắp tới, việc tích góp điểm số qua từng trận đấu sẽ trực tiếp quyết định đến thành tích toàn giải của đội bóng núi Hồng.

 Phương Nam

Theo: doisongphapluat.nguoiduatin.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến