Dòng sự kiện:
Phượng bật gốc ở sân trường tiểu học, may mắn không ai bị thương
31/05/2020 16:39:13
Mưa lớn kèm gió mạnh khiến cho cây phượng trong sân trường tiểu học bị ngã đổ, nhưng do là ngày thứ 7 nên may mắn không ai gặp nạn.

Mùa mưa, nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến cây cổ thụ bật gốc, nhất là tại các trường học. Điều đó khiến nhà trường và phụ huynh rất lo lắng. Nhất là sau vụ cây phượng vĩ bật gốc ngã đè lên nhiều học sinh khiến một em tử vong, nhiều em khác bị thương tại TP.HCM.

Cây phượng bị ngã đổ

Và trong thời gian này, trong ngày 30/5, một cây phượng tại trường tiểu học Nguyễn Du (xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ) cũng đã bị bật gốc, ngã xuống khuôn viên của trường. Tuy nhiên, may mắn cây phượng này ngã đổ vào ngày 30/5 là thứ 7 nên học sinh tiểu học không đi học, không có thương vong về người.

Ngày 31/5, bà Lê Ngọc Ninh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ cũng đã xác nhận vụ việc trên với PV. Bà Ninh cho biết cây phượng ngã đổ là một cây phượng nhiều tuổi, gốc rất to.

Cũng theo bà Ninh, trước đó sau khi có vụ việc thương tâm tại một trường học ở TP.HCM thì phòng giáo dục cũng đã chỉ đạo các trường rà soát lại số lượng cây xanh lớn trong khuôn viên trường để có phương án đảm bảo an toàn trong mùa mưa này. Qua qua rà soát, trường tiểu học Nguyễn Du đã phát hiện cây phượng trên có dấu hiệu bất thường nên đã kiến nghị xin chặt bỏ.

Tuy nhiên, nhà trường chưa kịp tiến hành chặt thì cây đã bật gốc, tự ngã.

Chị Hoàng Thị Linh, phụ huynh có con tham gia học tập tại trường cho biết, khi nghe thông tin cây phượng trong sân trường ngã đổ chị đã rất lo lắng và cảm thấy may mắn vì thời điểm cây ngã đổ là lúc học sinh không đến trường. Chị Linh mong muốn nhà trường tiến hành tỉa cành, đắp thêm gốc hoặc có giá chống đỡ đối với những cây lớn trong sân trường để tránh ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh và học sinh.

Trước đó, một vụ cây phượng đã ngã đổ khiến một học sinh tử vong đang khiến dư luận quan tâm, lo lắng. Cụ thể, vào khoảng 6h22 ngày 26/5, một cây phượng vĩ trong sân Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc, đổ xuống đè nhiều học sinh. Vụ cây ngã đổ đã khiến 1 học sinh tử vong, hơn chục em khác bị thương.
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến