Dòng sự kiện:
PNJ lãi hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày
25/11/2024 06:12:26
Nhờ giảm tỷ trọng đóng góp từ vàng miếng, PNJ ghi nhận 218 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong tháng 10, tương ứng lãi bình quân hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày.

Trong tháng 10, "đại gia" bán lẻ trang sức thu về hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày. Ảnh: PNJ.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 10 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 3.129 tỷ đồng và 218 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, đây cũng là mức lãi cao nhất của doanh nghiệp kể từ tháng 2 đến nay.

Như vậy, trung bình mỗi ngày trong tháng 10, "đại gia" ngành vàng bạc lãi hơn 7,2 tỷ đồng.

Luỹ kế 10 tháng đầu năm, công ty thu về 32.371 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chí phí, PNJ báo lãi sau thuế 10 tháng đạt 1.600 tỷ đồng, tăng hơn 4%.

Với kế hoạch doanh thu thuần cả năm đạt 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 2.089 tỷ đồng, PNJ đã hoàn thành 87% kế hoạch doanh thu và 77% kế hoạch lợi nhuận.

Nguồn thu từ hoạt động bán lẻ trang sức vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, với hơn 56% trong cơ cấu doanh thu 10 tháng đầu năm, tương đương đạt 18.257 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ.

PNJ lý giải kết quả tăng này nhờ doanh nghiệp khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng. Đồng thời, số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục gia tăng.

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ tăng 33% so với cùng kỳ nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất uy tín và chất lượng.

Đáng chú ý, mặt hàng bán lẻ vàng 24K tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng khi tăng 34% so với cùng kỳ, đạt 10.715 tỷ đồng nhờ sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm.

Tuy vậy, báo cáo PNJ cho biết tỷ trọng đóng góp từ vàng miếng đã giảm dần trong các tháng gần đây, sau khi đạt đỉnh hơn 43% trong 5 tháng đầu năm. Nhờ đó, biên lợi nhuận gộp của PNJ được cải thiện so với các tháng trước lên 17%.

PNJ nhận định đây là biên lợi nhuận ở mức khá trước những biến động của thị trường và tâm lý người tiêu dùng, nhờ vào các yếu tố như biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ.

Song song đó, doanh nghiệp cũng thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

 Tác giả: Liên Phạm

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến