Dòng sự kiện:
Putin mong muốn khôi phục quan hệ với Ukraine
13/06/2019 17:33:08
Tổng thống Nga xem việc cải thiện quan hệ với Ukraine là điều tất yếu và kỳ vọng các động thái tích cực từ phía Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

"Việc Nga và Ukraine khôi phục quan hệ là không thể tránh khỏi, dù quan hệ của chúng tôi với giới tinh hoa Ukraine tiến triển ra sao", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 13/6. Ông cho rằng giới tinh hoa chính trị Ukraine trước đây chỉ coi trọng lợi ích cá nhân, tiền bạc và bày tỏ kỳ vọng lãnh đạo mới của Ukraine sẽ không vấp phải điều này.

Putin mong muốn chính quyền của tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng sẽ nỗ lực cải thiện quan hệ với Nga, không lợi dụng tâm lý bài Nga khi đối mặt với các vấn đề kinh tế, xã hội.

Phát biểu được Putin đưa ra sau tuyên bố hôm 4/6 của Zelensky rằng Kiev sẵn sàng đối thoại với Moskva về xung đột tại miền đông Ukraine. Zelensky hồi tháng 5 tuyên bố trên trang cá nhân rằng Kiev và Moskva không có điểm gì chung ngoài đường biên giới. Tổng thống Nga cũng không chúc mừng khi Zelensky đắc cử Tổng thống Ukraine.

Quan hệ Nga - Ukraine trở nên căng thẳng kể từ năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea thông qua trưng cầu dân ý. Ukraine còn cáo buộc Nga can thiệp các vấn đề nội bộ của nước này sau các cuộc xung đột ở miền đông, nhưng Moskva bác bỏ.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến