Dòng sự kiện:
PV Power dự kiến đạt 1,388 tỷ kWh trong tháng 4/2023
23/04/2023 08:09:26
Dự kiến trong tháng 4/2023, sản lượng điện của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã chứng khoán POW) đạt 1,388 tỷ kWh và doanh thu ước đạt 2.648,2 tỷ đồng.

Vận hành thiết bị cung cấp điện tại nhà máy điện Cà Mau 1. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN

Để hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh, PV Power tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện. Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (PV GAS), Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các nhà máy điện vận hành liên tục và ổn định.

Theo PV Power, tháng 3 vừa qua, nhiều nhà máy điện của PV Power hoàn thành vượt mức sản lượng điện được giao như: Đăkđrinh, Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 2...

Cùng đó, tổng sản lượng điện của các nhà máy điện đạt 1,43 tỷ kWh, vượt 3% kế hoạch tháng. Cụ thể, nhà máy điện Cà Mau 1&2 chào giá để vận hành đạt tối đa sản lượng trong các giờ giá thị trường toàn phần bình quân cao hơn chi phí biến đổi nhiên liệu và hoàn thành vượt kế hoạch sản lượng được giao.

Do thiếu khí, nhà máy điện Nhơn Trạch 1 vận hành thấp hơn sản lượng điện hợp đồng Qc được giao (Qc là 23,7 triệu kWh). Tuy nhiên, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 được giao Qc cao (389,1 triệu kWh) và nhà máy chào giá vận hành bám sát Qc cũng như vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Đối với nhà máy thủy điện Đăkđrinh, với tình hình thủy văn thuận lợi, lượng nước hồ chứa đầu tháng 3 ở mực nước cao nên  nhà máy chào giá vận hành tối đa sản lượng có thể.

Lũy kế quý I/2023, tổng sản lượng đạt hơn 4 tỷ kWh; tổng doanh thu của PV Power ước đạt 7.791,3 tỷ đồng.

Mới đây, PV Power và Công ty Mua bán điện (EPTC) đã ký biên bản đàm phán giá và hợp đồng mua bán điện nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4./.

Tác giả: Anh Nguyễn

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến