Dòng sự kiện:
PVI muốn bán gần 11 triệu cổ phiếu quỹ, dự thu 477 tỷ đồng
08/09/2021 06:24:20
Công ty Cổ phần PVI (HNX: PVI) vừa thông qua phương án bán toàn bộ cổ phiếu quỹ để bổ sung nguồn vốn kinh doanh, dự kiến thực hiện trong quý III và quý IV/2021.

PVI muốn bán toàn bộ gần 11 triệu cổ phiếu quỹ, dự thu 477 tỷ đồng

PVI dự kiến bán toàn bộ hơn 10,7 triệu cổ phiếu quỹ theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận trên hệ thống giao dịch cổ phiếu của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Phía PVI cho biết sẽ thực hiện phương án này trong quý III và quý IV/2021, sau khi nhận được công văn chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tạm tính theo thị giá của cổ phiếu PVI trên thị trường chứng khoán, công ty này có thể thu về khoảng 477 tỷ đồng từ việc bán hết cổ phiếu quỹ.

Theo báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2021, giá trị cổ phiếu quỹ tính đến cuối cuối quý II mà PVI ghi nhận là hơn 290 tỷ đồng. Như vậy, công này có thể lãi tới 187 tỷ đồng từ việc bán hết toàn bộ cổ phiếu quỹ.

Được biết, PVI sẽ tiến hành thanh toán cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông vào ngày 8/10. Ngày chốt danh sách cổ đông nhận cổ tức là 14/9.

Với tỷ lệ 28,5%, PVI dự chi hơn 637 tỷ đồng trong đợt phân phối lợi nhuận cho cổ đông này. Theo đó, đây là mức chi cổ tức lớn nhất mà PVI từng thanh toán.

Về tình hình kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, PVI ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.483 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 461 tỷ đồng, lần lượt tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thị trường chứng khoán, cổ đông lớn của PVI là HDI Global SE hiện đang trong thời gian mua vào 6 triệu cổ phiếu PVI (từ ngày 19/8 đến ngày 15/9) theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Trước đó, HDI Global SE đã bán xong hơn 14 triệu cổ phiếu PVI trong phiên 6/8, cùng lúc Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) và nhóm quỹ liên quan thông báo đã hoàn tất mua vào số lượng cổ phiếu tương tự, chiếm 6,29% vốn doanh nghiệp.

Đây được cho là giao dịch thỏa thuận sang tay giữa HDI Global và nhóm IFC vì 2 đơn vị này trước đó đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với mục tiêu phát triển PVI trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu trong khu vực. HDI Global SE, IFC và các quỹ sẽ cùng nhau nắm giữ hơn 51% tổng vốn điều lệ và hơn 54% tổng số quyền biểu quyết của PVI.

Cổ phiếu PVI đóng cửa phiên 7/9 ở mức giá 44.500 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường ước tính hơn 9.900 tỷ đồng.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến