Dòng sự kiện:
Quá trình căn chung cư mini 'xin 3 xây 9' được xây dựng thế nào?
17/10/2023 15:51:31
Mặc dù bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép lại bất ngờ được huyện Thạch Thất cấp giấy phép để từ đó "hô biến" từ 3 tầng thành 9 tầng.

Mới đây, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố, UBND huyện Thạch Thất kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về công trình “Chung cư cao cấp My House” tại xã Tân Xã, huyện Thạch Thất xây dựng sai phép, vượt tầng cho phép 3 lần.

Công trình này là do ông V.M.C. (trú ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu, ngày 14/3, UBND huyện Thạch Thất (Tp.Hà Nội) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng vì ông C. đã có hành vi "tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng làm theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng nhà ở riêng lẻ".

Ngoài ra, trong 30 ngày kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt trên, ông C. phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng và có giấy phép xây dựng. Hết thời hạn này, ông C. không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị thông báo yêu cầu tự phá dỡ công trình xây dựng vi phạm. Trong trường hợp được cấp giấy phép xây dựng, ông C. phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được tiếp tục thi công.

Đến ngày 17/4, ông Nguyễn Kim Loan - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất ký cấp giấy phép xây dựng số 32 cho ông C. và bà N.T.Q.H.. Theo giấy phép xây dựng, đây là công trình nhà ở riêng lẻ, tại thửa đất số 152, tờ bản đồ số 14 (thôn 1, xã Tân Xã), thửa đất có diện tích 726,5 m2.

Công trình được cấp phép 3 tầng + tum. Trong đó, diện tích xây dựng tầng 1 là hơn 150 m2. Tổng diện tích sàn gần 492 m2. Mật độ xây dựng toàn thửa đất là 20,7%. Ngay sau đó, công trình được chủ đầu tư "hô biến" thành 9 tầng. Mật độ xây dựng gần như hết toàn bộ thửa đất.

Tòa chung cư mini xây dựng vượt 6 tầng tại xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

Trước những vi phạm của chủ đầu tư tại công trình này, ngày 14/6, UBND huyện Thạch Thất đã ban hành quyết định cưỡng chế, trong đó buộc phá dỡ phần công trình vi phạm không phù hợp với giấy phép được cấp, nhưng không nêu rõ thời gian ông C. phải tự khắc phục hậu quả. Do đó, đến nay đã 4 tháng kể từ khi có quyết định cưỡng chế, tòa nhà 9 tầng này vẫn không có bất kỳ dấu hiệu bị phá dỡ nào.

Sau khi Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thì hiện công trình này đã đóng cửa.

Tác giả: Nguyễn Hữu Thắng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến