Dòng sự kiện:
Quá trình chuyển giao hậu bầu cử Tổng thống Mỹ bắt đầu
24/11/2020 10:12:53
Ông Joe Biden hôm 23/11 chính thức được cơ quan liên bang có thẩm quyền cho phép bắt đầu quá trình chuyển giao Nhà Trắng.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Mỹ (GSA) đã thông báo cho ứng viên đảng Dân chủ Biden, rằng quá trình chuyển giao của ông trước thềm lễ nhậm chức vào ngày 20/1 - có thể chính thức bắt đầu. Thông tin được đưa không lâu sau khi bang Michigan chứng nhận ông Biden là người chiến thắng tại bang.

Ông Joe Biden và bà Kamala Harris. (Ảnh: joebiden.com)

Trong trạng thái Twitter sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết rằng lãnh đạo GSA Emily Murphy và nhóm của bà nên “làm những gì cần làm liên quan đến các giao thức ban đầu và tôi đã yêu cầu nhóm của tôi làm như vậy”.

Động thái của GSA có nghĩa là nhóm của ông Biden giờ đây sẽ có quỹ liên bang và một văn phòng chính thức để tiến hành quá trình chuyển giao trong hai tháng tới. Nó cũng mở đường cho Biden và người tuyên bố đắc cử Phó Tổng thống Kamala Harris nhận các cuộc họp giao ban thường xuyên về an ninh quốc gia mà ông Trump nhận được.

Cơ quan chuyển giao của ông Biden cho biết họ sẽ bắt đầu họp với các quan chức liên bang về phản ứng của Washington đối với đại dịch COVID-19 và an ninh quốc gia.

Tác giả: Phương Anh (Nguồn: Reuters)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến