Dòng sự kiện:
Quan chức ECB để ngỏ khả năng duy trì lãi suất ở mức cao
20/09/2023 08:01:11
Ngày 14/9 vừa qua, ECB đã tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp lên mức cao kỷ lục 4%, đồng thời phát đi tín hiệu cho thấy đây có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng.

Biểu tượng đồng euro phía trước trụ sở ECB tại Frankfurt am Main, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ giữ nguyên mức lãi suất 4% trong thời gian đủ dài nhằm kiềm chế lạm phát. Tuyên bố trên được ông Francois Villeroy de Galhau, Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp, kiêm thành viên Hội đồng Thống đốc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), đưa ra ngày 19/9.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BFM, ông de Galhau, nhấn mạnh: “Lạm phát như một loại bệnh dịch mà lãi suất là thuốc chữa. Loại thuốc này đang bắt đầu phát huy tác dụng… Chúng tôi nghĩ 4% là mức tốt. Chúng tôi cần duy trì con số 4% trong khoảng thời gian đủ dài.”

Ngày 14/9 vừa qua, ECB đã tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp lên mức cao kỷ lục 4%, đồng thời phát đi tín hiệu cho thấy đây có thể là đợt tăng lãi suất cuối cùng trong bối cảnh kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) dần chững lại.

Trước đó 1 ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết lạm phát tại eurozone vẫn ở mức cao và khó có thể giảm nhanh xuống mục tiêu 2% đề ra.

Cũng trong ngày 19/9, Eurostat - cơ quan thống kê EU, đã điều chỉnh mức lạm phát của eurozone trong tháng 8. Cụ thể, theo Eurostat, lạm phát của eurozone đã giảm nhẹ từ 5,3% trong tháng 7 xuống còn 5,2% trong tháng 8. Báo cáo trước đó của cơ quan này cho thấy lạm phát của eurozone trong tháng 8 vừa qua là 5,3%./.

Tác giả: Mai Nguyễn

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : lãi suất , ecb
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến