Dòng sự kiện:
Quan chức quân đội Israel: 'Chúng tôi sẽ tiến vào Dải Gaza'
22/10/2023 13:13:59
Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) - ông Herzi Halevi nói với các chỉ huy IDF hôm thứ Bảy rằng quân đội sẽ bắt đầu một chiến dịch nhằm loại bỏ Hamas.

Xe tăng tập trung ở gần biên giới Israel - Dải Gaza hôm 20/10. Ảnh: AP

“Chúng ta sẽ tiến vào Dải Gaza. Chúng ta sẽ bắt tay vào nhiệm vụ loại bỏ lực lượng và cơ sở hạ tầng của Hamas”, ông Halevi tuyên bố trong bài phát biểu trước Lữ đoàn Golani của IDF.

Tổng tham mưu trưởng cho biết khi IDF tiến vào Dải Gaza, họ sẽ “giữ trong đầu” những hình ảnh cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10 khiến ít nhất 1.400 người Israel thiệt mạng.

Ông nói rằng Gaza rất phức tạp và đông đúc nhưng IDF đang chuẩn bị. “Tất cả các năng lực của IDF sẽ hỗ trợ các bạn. Hãy dũng cảm, quyết tâm và tự tin”, ông Halevi nói với Lữ đoàn Golani.

Ông Halevi phát biểu hôm 21/10. Ảnh: IDF

Trong khi đó, người phát ngôn IDF - Daniel Hagari ngày 21/10 cho biết Tel Aviv sẽ tăng cường các cuộc không kích vào Dải Gaza “kể từ hôm nay”. 

“Chúng tôi sẽ gia tăng các cuộc tấn công, giảm thiểu rủi ro cho quân đội của chúng tôi trong giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến và chúng tôi sẽ tăng cường các cuộc tấn công, bắt đầu từ hôm nay”, ông Hagari nói với các phóng viên trong cuộc họp ở Tel Aviv.

Khi được hỏi có phải Israel tạm dừng chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza do áp lực của Mỹ hay không, người phát ngôn cho biết quân đội Israel sẽ tiến hành một chiến dịch như vậy khi các điều kiện ở mức tối ưu.

Tác giả: Minh Hạnh/Theo CNN

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến