Dòng sự kiện:
Quân đội chi viện cho TP HCM bắt đầu rút quân từ hôm nay
13/10/2021 15:10:29
Bộ Tư lệnh TP HCM cho biết, theo lịch trình dự kiến, các chiến sĩ quân đội chi viện phòng, chống dịch trên địa bàn sẽ rút quân từ nay đến ngày 15/10. Riêng quân y dự kiến hoàn tất ngày 30/11.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng 13/10, Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM, cho biết, theo lịch trình dự kiến, lực lượng quân đội và quân y từ Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 sẽ bắt đầu rút quân từ hôm nay (13/10). Tuy nhiên, thời gian các lực lượng này hoàn tất việc rút quân sẽ khác nhau.

"Theo dự kiến, lực lượng bộ đội sẽ hoàn tất rút quân số chi viện khỏi TP HCM vào ngày 15/10. Lực lượng quân y sẽ hoàn tất rút quân vào ngày 30/11", Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM thông tin.

Lực lượng quân đội đã tăng cường chi viện cho TP HCM những ngày căng thẳng nhất đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 (Ảnh: Nguyễn Quang).

Theo Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, các lực lượng chi viện từ Bộ Quốc phòng sẽ bắt đầu việc rút quân trước và Quân khu 7 sẽ tiến hành sau đó. Việc rút quân chi viện khỏi TPHCM sẽ được thực hiện từng bước, theo đoàn, không triển khai ồ ạt.

Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM lý giải, lực lượng quân y có thời gian rút quân chậm hơn bởi cần xem xét, lên kế hoạch phù hợp với tình hình dịch Covid-19 của địa phương đang trú đóng. Cụ thể, những nơi có tình hình dịch bệnh đang phức tạp, các đơn vị sẽ tiếp tục điều chuyển lực lượng quân y từ nơi khác về tiếp quản cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

TP HCM đã tổ chức lễ tri ân các lực lượng tham gia chi viện suốt thời gian qua (Ảnh: Hải Long).

Trong những ngày căng thẳng nhất của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, TPHCM đã nhận được sự chi viện của các lực lượng đến từ 132 đơn vị gồm các bệnh viện Bộ ngành, Trung ương, các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường Đại học, Cao đẳng trung ương, tỉnh, thành phố và Học Viện Quân y, các lực lượng chiến sĩ của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các lực lượng khác cùng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, chăm lo an sinh xã hội.

Trong đó, hơn 16.637 chiến sĩ, quân y được tăng cường từ Bộ Quốc phòng tham gia các Trạm Y tế lưu động, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng. Các lực lượng cũng phối hợp với thành phố triển khai 236 chốt kiểm soát liên ngành cùng 452 tổ tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn.

Ngoài ra, lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng đã tổ chức thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TPHCM tại 6 cơ sở của Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông, Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 5A, 5C, 5D và 5G.

Tác giả: Quang Huy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến