Dòng sự kiện:
Quân đội Việt Nam tìm thấy 2 vị trí có dấu hiệu sự sống ở Thổ Nhĩ Kỳ
17/02/2023 06:38:35
Tính đến ngày 16/2, lực lượng cứu nạn của quân đội Việt Nam đã giúp nước bạn xác định được 11 vị trí nạn nhân bị vùi lấp, trong đó 2 vị trí có dấu hiệu sự sống.

Ngày 16/2, đoàn cứu hộ cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả động đất tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ, đã tìm thấy 2 vị trí có dấu hiệu sự sống.

Theo hiệp đồng với cơ quan điều phối địa phương, từ sáng 16/2 (giờ địa phương), lực lượng của quân đội Việt Nam triển khai Đội chó cứu hộ và Đội công binh cứu sập trinh sát, tìm kiếm tại xã Haci Omer Alpagot thuộc Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay.

Đoàn cứu hộ cứu nạn QĐND Việt Nam hỗ trợ nước bạn công tác tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: QĐND.

Dưới sự chỉ huy của thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam), đoàn đã thực hiện tìm kiếm tại 3 điểm với 6 vị trí. Những điểm này đều nằm tại tòa nhà cao tầng bị đổ, sập nghiêm trọng.

Tại mỗi vị trí, lực lượng công binh cứu sập đã sử dụng kìm thủy lực cắt sắt mở đường, sau đó đưa chó nghiệp vụ luồn sâu để đánh hơi và kiểm tra chéo. Cuối cùng, lực lượng dùng thiết bị dò tìm để đánh giá chính xác tình hình.

Kết quả, tại 3 tòa nhà ở góc đường Akevle và Fahri Koruturk, đoàn đã xác định được 2 vị trí có dấu hiệu sự sống và 2 vị trí có nạn nhân thiệt mạng. Tại đống đổ nát ở góc đường Bahceli Số 4, đoàn tìm thấy vị trí một nạn nhân thiệt mạng.

Bộ đội Việt Nam đưa chó nghiệp vụ luồn sâu để đánh hơi. Ảnh: QĐND.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ đã bàn giao cho lực lượng địa phương tiếp tục công tác cứu hộ tại các vị trí vừa phát hiện, trong đó đặc biệt lưu ý 2 vị trí có dấu hiệu sự sống. Đoàn Việt Nam sẽ bám nắm thông tin từ phía chính quyền địa phương.

Đến nay, sau 3 ngày đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu nạn của quân đội Việt Nam đã giúp nước bạn xác định được 11 vị trí có nạn nhân bị vùi lấp, trong đó 2 vị trí có dấu hiệu sự sống. Tại mỗi vị trí phát hiện được nạn nhân, bộ đội Việt Nam tiến hành cắm cờ đánh dấu và bàn giao lại cho lực lượng của địa phương.

Trước đó, ngày 14/2, trên đường hành quân đến địa điểm cứu nạn, đoàn công tác của quân đội Việt Nam được người dân địa phương nhờ tìm kiếm người thân tại các toà nhà bị sập dọc đường Rustem Tumer Pasa. Đoàn đã nhận lời và tiến hành trinh sát.

Kết quả, lần lượt vào lúc 11h, 16h45 và 18h, Đội chó nghiệp vụ và Tổ trinh sát số 1 của Đội Công binh cứu sập đã tìm thấy 3 vị trí có nạn nhân. Trong đó, lực lượng của ta đã trực tiếp cùng với lực lượng cứu hộ địa phương đưa được 1 thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Hai vị trí còn lại bàn giao cho đơn vị sở tại.

Tác giả: Hồng Huế

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến