Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Ấm áp tết Trung thu sớm cho trẻ em khuyết tật
03/10/2017 11:22:11
Các suất quà đã được đại diện báo Đời sống và Pháp luật tại miền Trung và nhà hảo tâm trao tận tay các bé tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy (Quảng Bình) trong niềm vui sướng, hạnh phúc của các em.

Chiều 2/10, Báo Đời sống và Pháp luật và An Ninh Tiền Tệ và Truyền thông (chuyên trang của báo điện tử Người Đưa Tin) đã phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trao 90 phần quà cùng số tiền 9,4 triệu đồng tới các em nhỏ tại Trung tâm giáo dục trẻ em khuyết tật Lệ Thủy.

Các phần quà được các nhà hảo tâm tự tay chuẩn bị.

Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Lệ Thủy được thành lập tháng 8/1999, xuất thân từ các lớp học tình thương ở trường Tiểu học số 1 xã An thủy từ năm 1989. Hiện tại, trung tâm là nơi cưu mang của 85 em nhỏ khuyết tật, trong đó có 34 em sống nội trú.

Các phần quà được trao tận tay các em nhỏ tại Trung tâm.

Thấy được sự khó khăn và hoàn cảnh đặc biệt của các em nhỏ khuyết tật, các nhà hảo tâm tại huyện Lệ Thủy đã ra sức kêu gọi ủng hộ, đồng thời tự tay làm nên những món quà nhỏ để tổ chức một bữa tiệc Trung thu sớm cho trẻ em nơi đây.

Niềm vui của các em nhỏ trong bữa tiệc trung thu đặc biệt của mình.

Bữa tiệc được tổ chức trong một ngày trời mưa tầm tã, thế nhưng không làm mất đi được những niềm vui, tiếng cười của các em nhỏ với một không khí ấm áp, thân tình.

Không giấu nổi niềm vui, em Nguyễn Trọng Tùng (12 tuổi) trú tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết: “Em và các bạn cảm thấy rất vui vì hôm nay được nhiều người đến trao quà. Những chiếc đèn lồng rất đẹp và em sẽ giữ gìn cẩn thận”.

Niềm vui chung của các phụ huynh trong bữa tiệc trung thu sớm của con mình.

Anh Nguyễn Trong Quyết (42 tuổi) phụ huynh của em Tùng xúc động chia sẻ :”Chúng tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm đã tổ chức bữa tiệc cho các cháu. Trẻ em ở trung tâm đa phần gia đình đều có hoàn cảnh khó khăn, các em lại mắc bệnh tật nên rất vui khi được tham gia các buổi vui chơi như thế này. Hi vọng sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm nữa đến với trung tâm để  các em có thêm nhiều niềm vui, chống chọi lại những khó khăn, bệnh tật đang dày vò”.

Cô Nguyễn Thị Hồng Minh, Phó giám đốc Trung tâm giáo dục Trẻ khuyết tật Lệ Thủy cho biết: “Hiện trung tâm có 85 em tham gia học tập, được chia làm 7 lớp, trong đó có 34 em có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường tạo điều kiện về mặt chỗ ở và ăn uống từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần.

Nhà trường cũng cảm ơn các nhà hảo tâm và đại diện báo Đời sống và Pháp luật, An ninh tiền tệ đã đến thăm và tặng quà cho các em. Đây là món quà lớn không chỉ về vật chất mà còn là tình cảm, tình thương giúp các em tự tin, vui vẻ để chống chọi với bệnh tật của mình".

Đình Tuấn - Bảo Thiên - 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến