Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 16 tỷ đồng
25/01/2022 19:19:00
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định khởi tố một đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 16 tỷ đồng bằng hình thức kêu gọi góp vốn đầu tư mua đất sinh lời.

Ngày 25/1, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1997), trú tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về hành vi chiếm đoạt tài sản.  

Đối tượng Nguyễn Thị Lành

Theo đó, từ đầu năm 2021, đối tượng Nguyễn Thị Lành đã kêu gọi người thân, bạn bè cùng góp tiền để Lành đầu tư mua đất sinh lợi nhuận. Để tạo lòng tin với những người được huy động góp vốn, Lành đã tự tạo ra các tin nhắn điện thoại thể hiện nội dung nhắn tin với những người làm việc tại quỹ đất của tỉnh, sở kế hoạch đầu tư tỉnh trao đổi về những dự án đầu tư có lợi nhuận cao.

Ngoài ra, Lành còn tự soạn ra các văn bản, quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình thể hiện nội dung về các ưu đãi, lãi suất cao nhưng thực tế không có thật. Lành chụp ảnh các tài liệu này và gửi cho những người được huy động vốn để họ tin tưởng, giao tiền. Sau khi nhận được tiền, Lành sử dụng một phần để trả lãi nhằm lấy lòng tin, để họ tiếp tục chuyển thêm tiền đầu tư cho Lành, phần còn lại Lành sử dụng để tiêu xài cá nhân. 

Với thủ đoạn trên, đối tượng Nguyễn Thị Lành đã nhận tiền từ nhiều người với số tiền hơn 16,4 tỷ đồng và đến cuối năm 2021 thì không còn khả năng chi trả nên các nạn nhân đã viết đơn tố cáo đối tượng đến cơ quan công an.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ án.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến