Dòng sự kiện:
Quảng Bình: Cách ly 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona
03/02/2020 19:35:50
Hiện mẫu bệnh phẩm của 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm.

Ngày 3/2, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện địa phương đang cách ly 4 bệnh nhân sốt cao nghi nhiễm dịch cúm corona tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Theo đó, 4 bệnh nhân bị cách ly đều là người Quảng Bình, đến từ huyện Bố Trạch và TP.Đồng Hới, bị cách ly cách đây 1 ngày (từ ngày 2/2).

Theo điều tra dịch tễ, trong 4 trường hợp trên có 1 người về từ Trung Quốc, 1 người về từ Hoa Kỳ, nhưng có quá cảnh tại Hồng Kông. Hai người còn lại có tiếp xúc với những người nói trên.

Hiện, trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Bình phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã lấy mẫu gửi viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm virus corona chủng mới, bệnh phẩm xét nghiệm là huyết thanh và dịch ngoáy họng.

Bệnh viện Hữu nghị Cu Ba - Đồng Hới

Ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đánh giá ban đầu, cả 4 người này rất có thể chỉ bị cảm cúm thông thường, nhưng với tinh thần chủ động phòng chống dịch nên tỉnh quyết định cách li nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Được biết, quá trình xét nghiệm mất khoảng 1 tuần nữa mới có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm để biết họ có bị nhiễm dịch cúm corona hay không.

Cũng trong ngày hôm nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan bàn phương án cách ly 229 lao động Việt Nam về từ Trung Quốc và các nước có dịch cúm corona.

Số lao động này là do Quân khu 4 phân về chứ không phải hầu hết là người Quảng Bình. Đến nay, phía UBND tỉnh Quảng Bình vẫn chưa biết số lao động này đang tập kết ở đâu, về Quảng Bình lúc nào và bằng phương tiện gì.

Cuộc họp đã thống nhất, giao Bộ chỉ huy Quân sự chủ trì, phối hợp với Công an, Sở Y tế và các cơ quan chức năng liên quan triển khai kế hoạch thực hiện việc tiếp nhận các công dân nói trên. 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến