Dòng sự kiện:
Quảng Bình chấn chỉnh sau lùm xùm thu phí xác nhận khó khăn do dịch COVID-19
18/08/2021 22:51:47
Tỉnh Quảng Bình yêu cầu không được thu bất kỳ khoản phí, lệ phí nào đối với người lao động tự do đến ký xác nhận hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Vừa qua, nhiều người dân phản ánh khi đến ký xác nhận đơn đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 tại UBND phường Hải Thành, TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã bị UBND phường thu phí 10.000 đồng/trường hợp.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND phường Hải Thành, TP Đồng Hới đã tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục sai sót trong việc thu phí khi người dân khi đến ký xác nhận đơn đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do dịch.

Hình minh họa

Sau sự việc trên, để triển khai chính sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hỗ trợ đúng đối tượng đã được quy định cụ thể tại Mục 2, Điều 1, Quyết định số 2502/QĐ-UBND ngày 6/8 của UBND tỉnh, không được mở rộng thêm đối tượng.

Bên cạnh đó, khi xác nhận trên hồ sơ của người lao động tự do, các địa phương không được yêu cầu đối tượng phải xuất trình hoặc bổ sung thêm các loại giấy tờ, hồ sơ khác với quy định tại Điểm 7.1, Mục 7, Điều 1, Quyết định số 2502/QĐ-UBND ngày 6/8 của UBND tỉnh.

Các địa phương không được thu bất kỳ một khoản phí, lệ phí nào đối với người lao động tự do khi đến ký xác nhận hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ.

Trường hợp khi có các phát sinh vướng mắc hoặc nghi ngờ về việc lập hồ sơ gian dối của người lao động hay việc ký xác nhận của chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý chưa đúng, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thành lập Tổ kiểm tra, xác minh làm rõ hoặc giải thích để người lao động được hiểu trước khi quyết định hỗ trợ chính sách.

Đình Tuấn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến